Theo doanhnhantrevietnam

Reuters: VinFast bắt đầu giao hàng tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2022

(News.oto-hui.com) – Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, ông Michael Lohscheller tiết lộ, hai mẫu ô tô điện của hãng xe Việt Nam là VF e35 và VF e36 sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở thị trường Mỹ trong nửa đầu năm 2022. Và những đơn hàng ô tô điện đầu tiên của VinFast dự kiến sẽ được giao trong cuối năm đó.

Trả lời Reuter, ông này cho biết: “Vẫn còn khá sớm để đưa ra bất kỳ dự đoán về doanh số bán hàng, nhưng VinFast sẽ trình làng 2 mẫu xe EV mới nhất là VF e35 và VF e36 tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 vào tháng 11 này, đánh dấu sự giới thiệu chính thức của chúng tôi trên thị trường Mỹ”.

Công nhân làm việc tại nhà máy ô tô của VinFast nhân sự kiện khai trương tại thành phố Hải Phòng, Việt Nam ngày 14 tháng 6 năm 2019. Ảnh: REUTERS / Kham.
Công nhân làm việc tại nhà máy ô tô của VinFast nhân sự kiện khai trương tại thành phố Hải Phòng, Việt Nam ngày 14 tháng 6 năm 2019. Ảnh: REUTERS / Kham.

Michael Lohscheller, từng là cựu Giám đốc điều hành của Volkswagen và Opel, nay đã được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc toàn cầu của VinFast vào tháng 7. Ông cho biết, công ty dự kiến sẽ bắt đầu giao những chiếc EV đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 12.

Chi nhánh ô tô của tập đoàn Vingroup lớn nhất Việt Nam là VinFast có văn phòng tại California, và dự kiến sẽ khánh thành 60 showroom tại Mỹ trong năm tới.

Reuters đưa tin: VinFast có tham vọng lớn trong việc tung ra doanh số bán xe điện tại thị trường Mỹ và châu Âu, cạnh tranh với Tesla cùng với các hãng sản xuất xe khác. Tài trợ cho họ là tập đoàn Vingroup, được thành lập như một doanh nghiệp về mỳ ăn liền trong thời hậu Xô Viết, và hiện họ đã có các tiện ích khác như bất động sản, trường học, bệnh viện, khu nghỉ dưỡng và smartphone.

Với cơ sở lắp ráp tại Việt Nam, VinFast đang lên kế hoạch sẽ thực hiện hầu hết các hoạt động bán hàng trực tuyến tại Mỹ. Lohscheller cho biết công ty sẽ “để mắt đến khả năng có một cơ sở sản xuất ở Mỹ”.

Công ty đã đặt mục tiêu doanh số bán hàng những chiếc xe điện EV trên toàn cầu trong năm tới là 15.000 xe, giảm đi so với mục tiêu trước đó là 56.000 do sự thiếu hụt chip bán dẫn trên toàn cầu. Hiện VinFast đang để ý tới việc niêm yết công khai tại Mỹ.

Công nhân làm việc trong nhà máy của VinFast tại Thành phố Hải Phòng, Việt Nam, ngày 22 tháng 4 năm 2021. Ảnh: REUTERS / Thanh Hue.
Công nhân làm việc trong nhà máy của VinFast tại Thành phố Hải Phòng, Việt Nam, ngày 22 tháng 4 năm 2021. Ảnh: REUTERS / Thanh Hue.

Lohscheller cho biết: “VinFast đã có kế hoạch IPO tại Mỹ, nhưng thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc vào thị trường và những điều kiện khác. Chúng tôi sẽ tiết lộ thông tin vào một thời điểm thích hợp trong tương lai”.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác