Nội dung quảng cáo của hãng xe Volkswagen dính phốt phân biệt chủng tộc

(News.oto-hui.com) – Mới đây, trong một đoạn Story quảng cáo xe Golf mới trên Instagram của hãng xe Đức đã bị nhiều người chỉ trích thậm tệ. Cụ thể, nội dung quảng cáo của hãng xe Volkswagen dính phốt phân biệt chủng tộc đối với người da màu. Điều này không thể chấp nhận đối với một hãng xe đã có danh tiếng từ lâu đời. 

Bài viết liên quan:

Nội dung quảng cáo của hãng xe Volkswagen dính phốt phân biệt chủng tộc nặng nề

Hãng Volkswagen cho biết không bao giờ có tình trạng phân biệt chủng tộc xảy ra, đây có thể là do một nhóm nhân viên nào đó đã chỉnh sửa và đăng đoạn quảng cáo đầy bức xúc này. Volkswagen đang tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh những người có liên quan đến vụ việc này.

Đoạn quảng cáo xe “Der Neue Golf” mới trên cả Instagram và Twitter của Volkswagen có độ dài chỉ khoảng 10 giây, với hình ảnh bàn tay da trắng đẩy và búng một người đàn ông ra đen, không cho đến gần một chiếc Golf mới màu vàng đang đậu trên phố. Đặc biệt hơn nữa, phía sau người đàn ông đó là một quán Cafe có tên “Petit Colon”, ý chỉ về “những người nhập cư”.

Ngay sau đó, Truyền hình Quốc gia Đức đã phân tích rằng có thể hiểu bàn tay da sáng màu đang làm cử chỉ thể hiện quyền lực của người da trắng, còn những chữ xuất hiện trên màn hình sau đó chính là nội dung phân biệt chủng tộc – “Der Neue Golf” (Golf mới), những chữ có thể đảo thành từ ám chỉ người da đen bằng tiếng Đức.

Ông Juergen Stackmann, đại diện bán hàng và marketing của Volkswagen, và giám đốc quản lý sự đa dạng của tập đoàn – Elke Heitmueller đã phải công khai xin lỗi trên Twitter và LinkedIn. Hãng Volkswagen khi đấy đã chuyển tài khoản công khai thành riêng tư để điều tra và xóa bỏ đoạn clip ngắn trên

“Chúng tôi rất hiểu sự giận dữ của công chúng đối với việc này, vì bản thân chúng tôi cũng thấy kinh hãi. Video này là một sự xúc phạm đối với những thành tựu của phong trào đấu tranh bảo vệ quyền con người. Nó là một sự xúc phạm tới những người nghiêm túc,” họ cho biết.

Der Neue Golf 2020

“Volkswagen nhận thức được nguồn gốc lịch sử và tội lỗi của công ty chúng tôi trong thời Phát xít Đức. Đó chính là lý do vì sao chúng tôi kịch liệt phản đối mọi hình thức phân biệt chủng tộc.”

Được thành lập vào năm 1937 để sản xuất “mẫu xe quốc dân” như một chiêu bài chính trị để nhà độc tài Adolf Hitler lấy lòng người dân Đức, Volkswagen có quá khứ sử dụng lao động khổ sai để phục vụ chiến lược mị dân của Phát xít Đức.

Một người phát ngôn của Volkswagen cho biết, thông thường, các chiến dịch quảng cáo là do các đại lý sản xuất và công ty sẽ điều tra xem lỗi xảy ra ở đâu mà dẫn tới clip có nội dung phân biệt chủng tộc nói trên. Nhà sản xuất ô tô Đức hứa sẽ công khai sự việc sau khi kết thúc cuộc điều tra.

Theo DW

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác