Thanh Nam

Nissan hiện thực hóa công nghệ lái xe bằng sóng não

(News.oto-hui.com) Xe hơi ngày nay càng ngày càng có nhiều tính năng bán tự động để giúp người lái thoải mái và rảnh tay hơn khi lái xe. Được biết, Nissan hiện thực hóa công nghệ lái xe bằng sóng não

Điển hình như công nghệ kiểm soát hành trình trên dòng xe Cadillac, các tính năng tuyệt vời của công nghệ này giúp bạn không cần chạm vào vô lăng khi đi trên cao tốc.

Và sắp tới đây tại triển lãm công nghệ CES 2018 Nissan sẽ giới thiệu công nghệ lái xe bằng sóng não Brain-to-Vehicle. Nissan hy vọng công nghệ này sẽ thu hẹp khoảng cách phát triển với các hãng xe khác, cũng như giúp người lái có thể điều khiển xe mà không cần chạm vào vô lăng.

Theo như Nissan thì công nghệ Brain-to-Vehicle này được thiết kế để thực hiện hai nhiệm vụ. Đầu tiên hệ thống này sẽ dự đoán ý định của người lái để tiến hành những thay đổi như: Chuyển làn đường hay tăng tốc. Nhiệm vụ thứ hai đó là hệ thống sẽ xác nhận mức độ thoải mái của người lái để thiết lập chế độ lái xe phù hợp. Hiện tại Nissan vẫn chưa công bố chi tiết về cách mà hệ thống này hoạt động, nhưng theo dự đoán hệ thống này sẽ bao gồm một chiếc mũ để kết nối chiếc xe và não người lái thông qua các tín hiệu được phát ra từ sóng não.

Công nghệ này sẽ làm chiếc xe trở nên tự động hơn, chiếc xe giờ đây không còn phụ thuộc quá nhiều vào các tác động của người lái thông qua các bộ phận như tay hoặc chân. Mà thay vào đó là sự điều khiển xe thông qua những ý nghĩ được thu thập và chuyển thành dạng tín hiệu để gửi tới bộ điều khiển trên xe. Dự kiến thì chiếc mũ của công nghệ Brain-to-Vehicle sẽ được ra mắt tuần tới tại triển lãm CES 2018, Las Vegas.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác