VNExpress

Top 7 mẫu xe điện được người Mỹ mong chờ nhất trong năm 2020

(News.oto-hui.com) – Nhắc đến các mẫu xe điện ưa chuộng hiện nay, ta không thể nghĩ ngay đến Tesla. Nhưng có một bất ngờ thú vị đã xảy ra đối với sự mong đợi nhất ở các mẫu xe điện sắp ra mắt tại Mỹ. Tesla không còn nằm trong sự hứng thú với người dân Mỹ, thay vào đó, Ford chễm chệ với ngôi đầu bảng. Dưới đây là TOP 7 mẫu xe điện được người Mỹ mong chờ nhất trong năm 2020.

Top 7 mẫu xe điện được người Mỹ mong chờ nhất trong năm 2020

Vị trí đầu tiên gây bất ngờ nhất trong bảng xếp hạng này chính là… Ford Bronco.

Hãng Ford chắc hẳn đang “mừng thầm” vì khi biết mẫu xe của mình được người tiêu dùng Mỹ mong chờ nhất trong năm nay lại chính là Bronco. Kết quả này được trang PartCatalog công bố từ việc thu thập dữ liệu trên mạng xã hội Twitter được gắn thẻ địa lý tại 12 tiểu bang ở nước Mỹ. Trải qua nhiều khảo sát, Bronco đang nắm giữ Top 1 trên toàn liên bang Mỹ chứ không phải là Tesla. Mà vốn dĩ khi nhắc đến xe điện ai cũng phải thốt lên: Tesla.

Porsche Taycan có vẻ như là mẫu xe điện mà nhiều người tiêu dùng bình chọn đa số nhất tại 5 bang, bao gồm: New Jersey, Maryland, Utah, Nevada và Connecticut.

Bom tấn lớn nhất của Tesla trong năm nay là Model Y lại có số lượt bình chọn gần thấp nhất. Đây vốn dĩ được dự đoán là mẫu xe điện được người Mỹ mong đợi nhất. Thế nhưng, Tesla Model Y lại nằm ở top 5 với các lượt bình chọn ở các bang California, Hawaii và Washington, ít hơn 2 bang so với Porsche Taycan, dù có sự chênh lệch lớn về mức giá.

Hãng Rivian có nhiều đơn hàng chờ nhất cho chiếc xe bán tải điện R1T tại Delkn và Vermont. Do, Rivian và Ford đang có một mối quan hệ hợp tác tốt.

Sau khi ẵm luôn top 1, Ford còn có mẫu Mustang Mach-E nằm trong top 6, tạo được nhiều kỳ vọng nhất của người tiêu dùng ở Rhode Island và Idaho.

Xe lai sạc điện sử dụng động cơ đốt trong ICE được nhiều người tiêu dùng ở 38 tiểu bang còn lại ưa thích hơn những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Do đó, Chevrolet Corvette C8 (Chevy Corvette Stingray) và Land Rover Defender mới có được vị trí TOP 2 và TOP 3 của bảng xếp hạng các mẫu xe điện được người Mỹ mong chờ nhất năm 2020. Dự kiến số xe lai điện sử dụng ICE trong năm nay có vẻ sẽ được các hãng đẩy mạnh sản xuất nhiều hơn, chiếm đến 86% số phiếu bầu chọn. Tuy nhiên 24% phiếu bầu chọn cho xe chạy điện hoàn toàn cũng là dấu hiệu rất khả quan.

Mặc dù Trang PartCatalog chưa công bố số liệu cụ thể về tổng số người bình chọn trên Twetter, nhưng số lượt bình chọn này cũng đủ để cho thấy dấu hiệu tích cực về xe điện đang được rất nhiều người quan tâm.

Theo PartCatalog

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác