Những điều cần biết về Kia Sorento 2016

Ra mắt thị trường vào cuối năm 2014, Kia Sorento 2016 là chiếc SUV được đánh giá là một sản phẩm hội tụ ba yếu tố: sang trọng, tiện nghi và mạnh mẽ. Trên hết, hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc còn đưa ra mức giá hợp lý cho mẫu xe này, chỉ với 42.141 USD nhưng được trang bị khá đầy đủ các tính năng và công nghệ hiện đại.

Nhận được những cải tiến hoàn toàn mới từ phiên bản trước, Kia Sorento 2016 tiếp bước người tiền nhiệm tạo nên thành công vang dội và khẳng định vị thế của mình trong phân khúc SUV cỡ vừa và nhỏ trên thị trường ô tô.
Ngoại thất.

Với tiêu chí “lớn hơn sẽ tốt hơn”, Sorento 2016 phá bỏ những quy định về kích thước của một chiếc SUV thông thường với chiều dài 4.780 mm, chiều rộng 1.890 mm, cao 1.685 mm và chiều dài cơ sở là 2.780 mm, lớn hơn so với các mẫu xe đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Sở hữu những điểm nhấn táo bạo như lưới tản nhiệt với thiết kế mắt lưới hình kim cương ba chiều ấn tượng và mạnh mẽ nối liền hai cụm đèn pha hẹp hơn trước, cặp đèn hậu nổi bật, đèn phanh có ba dãy sáng chữ U độc đáo. Những chi tiết sáng tạo đó làm tăng vẻ mạnh mẽ, thể thao cho chiếc xe, đồng thời kết hợp với những đường cong mềm mại và nét gấp khúc đã tạo nên một Sorento sang trọng và lịch lãm.

Cũng như các mẫu xe SUV khác, Kia tập trung chủ yếu vào cảm giác lái nên đã trang bị một phần nhỏ của tính năng chạy off road cho Sorento 2016 cùng khoảng sáng gầm xe 185 mm nhằm giúp xe có khả năng xử lý tốt khi qua những đoạn đường gồ ghề.
Nội thất.
Bước vào bên trong Sorento là một không gian rộng rãi và thoải mái với các chi tiết nội thất được thiết kế cực kì tỉ mỉ và sang trọng cùng cách bố trí hợp lý và hài hòa, khoang cabin cũng đem lại cảm giác thoáng đãng hơn nhiều.

Bảng điều khiển được thiết kế mở rộng theo chiều ngang, làm từ vật liệu cao cấp và mềm mại hơn, đồng thời được trang trí bằng đường khâu nổi bật. Hai hốc gió bên được viền satin và crom màu bạc. Hốc gió trung tâm đặt hai bên màn hình Head Up cảm ứng và phía dưới là các nút chức năng tiện dụng được phân theo nhóm và đặt ở những vị trí hợp lý và gọn gàng giúp người lái không bị rối mắt. Cụm đồng hồ được nâng cấp và tích hợp màn hình TFT-LCD Supervision 7 inch. Vô lăng ba chấu có thiết kế trẻ trung theo phong cách Sedan Optima K5 facelift. Cần điều khiển gạt nước và hệ thống đèn được chế tạo sang trọng hơn so với thế hệ cũ.

Ngoài ra, hai hàng ghế trước được thiết kế kích cỡ lớn với chất liệu êm ái, thoải mái khi di chuyển đường dài. Ghế lái có hệ thống chỉnh điện 10 hướng và thắt lưng điều chỉnh 4 hướng, đồng thời ghế hành khách phía trước cũng được trang bị hệ thống chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ hai được tích hợp cửa gió, cổng USB, ổ điện 12V và có thể trượt về trước 270mm để hành khách thuận tiện di chuyển. Hàng ghế thứ ba sở hữu cửa gió điều chỉnh tốc độ quạt, hốc đựng ly và ngăn chứa hành lý. Thêm vào đó, Sorento 2016 còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.

Kích thước khoang hành lý là 515L nhưng khi hàng ghế thứ 3 gập 50:50 thì tăng lên 605L. Hàng ghế thứ hai cũng có thể gập 40:20:40 để tăng không gian chứa khi cần thiết.
Ngoài ra không thể không nhắc đến các tính năng an toàn được trang bị tiêu chuẩn hoặc tùy chọn trên các phiên bản Sorento 2016, bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và độ bám đường, camera chiếu hậu, cảm biến đỗ xe phía sau, camera giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, hệ thống viễn thông UVO eServices. Thêm vào đó là gói Technology với hệ thống duy trì làn đường, cảnh báo và phát hiện va chạm trước dành cho phiên bản giới hạn cao cấp nhất.
Động cơ.

Với 5 phiên bản bao gồm L, LX, EX, SX và SX Limited, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước được trang bị tiêu chuẩn cùng tùy chọn cao cấp hơn là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Sorento L và LX đều được trang bị động cơ 2.4 lít, bốn xy lanh sản sinh công suất 185 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm, cung cấp sức kéo hơn 907 kg với mức tiêu thụ nhiên liệu là 9,8L/100 km đường kết hợp khi được trang bị dẫn động cầu trước và 10,2L/100 km đối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Hai phiên bản EX và SX Limited được trang bị tiêu chuẩn động cơ tăng áp 2.0L, 4 xy lanh cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, sức kéo 1.587 kg. Khi vận hành với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Sorento SX Limited có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 8,7 giây. Mức EPA đạt khoảng 10,2L/100 km với dẫn động cầu trước và 10,7L/100 km khi sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Động cơ V6 là một tùy chọn truyền động trên các phiên bản SX, EX và SX Limited với sức mạnh 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 339 Nm giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 7,6 giây và sức kéo đạt tới 2.300 kg. Mức tiêu thụ nhiên liệu khi dùng dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian lần lượt là 11,2L/100 km và 12,3L/100 km.
Mặc dù doanh số bán ra của Kia Sorento không thể bắt kịp “ông vua” Toyota Fortuner trong cùng phân khúc nhưng nó vẫn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường so với những đối thủ còn lại. Sorento cũng thuộc top 20 xe bán chạy nhất tại Việt Nam vào tháng 7/2016 và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng đối với những gì mà Sorento mang lại- một mẫu SUV bình dân đáng “đồng tiền bát gạo”.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác