Theo VNexpress

Nhà máy Subaru tạm ngưng hoạt động đến hết tháng 4 vì thiếu chip

(News.oto-hui.com) – Mới đây, hãng xe Subaru Nhật Bản vừa ra thông báo quyết định tạm ngưng hoạt động của nhà máy Yajima vì tình trạng thiếu nguồn cung chip. Với quyết định trên, nhà máy subaru sẽ ngừng hoạt động trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 10-27/4.

Một dây chuyền trong nhà máy Subaru sẽ ngừng hoạt động 13 ngày làm việc và một dây chuyền khác trong 8 ngày. Theo Nikkei Asia, sự đình trệ dự kiến làm giảm sản lượng của Subaru khoảng 10.000 chiếc. Việc chi trả lương cho công nhân trong thời gian tạm dừng sản xuất chưa được xác định.

Nhà máy Subaru tạm ngưng hoạt động đến hết tháng 4 vì thiếu chip
Nhà máy Subaru tạm ngưng hoạt động đến hết tháng 4 vì thiếu chip. (Ảnh minh hoạ)

Tất cả các dây chuyền tại nhà máy Yajima sẽ khởi động lại từ ngày 10/5, sau kỳ nghỉ lễ Tuần lễ Vàng và Subaru dự kiến được cung cấp chip để sản xuất vào thời điểm đó. Công ty cho biết thêm, việc thiếu hụt không liên quan đến vụ cháy ngày 19/3 ở nhà máy sản xuất chip của Renesas Electronics, khiến Toyota và Nissan phải cắt giảm sản lượng.

Trong khi đó, nhà máy chính của Subaru, nơi sản xuất Levorg, Impreza, XV, WRX, BRZ sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường, cũng như nhà máy Oizumi sản xuất động cơ và hộp số của hãng.

Không chỉ Subaru, một số hãng khác ở Mỹ cũng rơi vào tình trạng thiết hụt chip trầm trọng như General Motors.

Nhà máy Yajima ở tỉnh Gunma, Nhật Bản sản xuất các dòng xe như Legacy, Outback, Impreza, XV và Forester.


Bài viêt liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác