Theo zingnews

Thiếu chip ô tô: Nhà máy Hyundai buộc phải dừng sản xuất

(News.oto-hui.com) – Tập đoàn Hyundai Motor Hàn Quốc cho biết một nhà máy của họ đã buộc phải dừng sản xuất vì thiếu chip ô tô. Việc tạm dừng này đã ảnh hưởng đến hơn 300.000 phương tiện, trong đó có mẫu xe điện Kona Electric.

Korea Economic Daily cho biết Tập đoàn Hyundai Motor đã lên kế hoạch ngừng sản xuất tại nhà máy số 1 Ulsan (Hàn Quốc). Việc tạm ngừng sản xuất này diễn ra trong thời gian 5/4-13/4. Chưa rõ liệu Hyundai có dừng các dây chuyền sản xuất ở các thị trường khác hay không.

Không chỉ nhà máy Hyundai thiếu chip ô tô, các nhà máy hãng xe khác cũng phải dừng sản xuất vì tình trạng báo động nguồn cung như hiện nay.
Không chỉ nhà máy Hyundai thiếu chip ô tô, các nhà máy hãng xe khác cũng phải dừng sản xuất vì tình trạng báo động nguồn cung như hiện nay.

Nguyên nhân được đưa ra là công ty bị ảnh hưởng bởi nguồn cung cấp chip và mô-đun điện, đây là hãng sản xuất ôtô mới nhất chịu ảnh hưởng do thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn. Vào tháng trước, Reuters cho biết Hyundai đã duy trì một kho dự trữ chip, tuy nhiên số lượng này không đủ đáp ứng nhu cầu như Hyundai dự kiến.

Honda Motor và General Motors cũng đưa ra thông báo tiếp tục ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ trong nhiều tuần tới vì thiếu chip.

Việc thiếu chip hiện đe dọa tới nhiều ngành công nghiệp trên toàn cầu, bị ảnh hưởng đầu tiên là ngành công nghiệp ôtô. Sự bùng nổ của nhu cầu mua máy tính kết hợp với việc đóng cửa nhiều nhà máy sản xuất và các lệnh trừng phạt chống lại các công ty công nghệ Trung Quốc đã gây ra tình trạng thiếu chip trầm trọng.

Hyundai Motor hiện có tổng cộng 10 nhà máy sản xuất ôtô trên toàn cầu, tập trung nhiều ở châu Á và châu Âu, trong đó có 3 nhà máy tại Hàn Quốc. Ở Việt Nam, TC Motor hiện là đơn vị lắp ráp và phân phối các mẫu xe Hyundai cho thị trường trong nước.

Dù nhiều hãng xe hơi và công nghệ đang đối mặt với khủng hoảng thiếu chip, thị trường ôtô tại Việt Nam chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng. Dự kiến, giá ôtô và đồ điện tử trên thế giới có thể tăng trong thời gian tới.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác