Nguy hiểm tiềm ẩn khi lái xe theo sự dẫn đường của xe khác

Nỗi lo sợ bị lạc đường khiến người điều khiển xe phải cố gắng đuổi theo xe dẫn đường, điều đó có thể dẫn đến hành vi lái xe không an toàn, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu ở Arizona được xuất bản trong tạp chí Frontiers in Psychology cho biết việc bám theo xe của một người bạn (trường hợp họ biết đường đi đến địa điểm đó nhưng bạn thì không) là rất nguy hiểm. So với việc xem trước tuyến đường hoặc dựa vào hệ thống chỉ đường bằng giọng nói thì việc đi theo người khác để đến điểm đích sẽ khiến họ dễ dàng mắc phải những hành vi lái xe nguy hiểm hơn rất nhiều vì sợ bị mất dấu và lạc nhau. Chẳng hạn như họ có thể lái quá gần chiếc xe phía trước, thay đổi làn đường đột ngột hay thậm chí là vượt đèn đỏ để theo kịp với bạn mình.
Bằng cách nào mà những nhà nghiên cứu có thể kết luận như vậy? Họ đã khảo sát hành vi lái xe của 16 tài xế được chia thành 3 nhóm: nhóm đầu tiên lái xe dựa trên tuyến đường tự chọn, nhóm thứ 2 điều khiển xe theo tính năng chỉ đường bằng giọng nói và nhóm cuối cùng phải chạy theo xe dẫn đường. Tất cả đều là những trường hợp mô phỏng, sự tham gia của họ đã giúp các nhà nghiên cứu hoàn thành công việc của mình một cách chính xác nhất.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác