Tổng hợp

Nghị định về giảm 50% phí trước bạ ôtô chính thức được trình lên Chính phủ

(News.oto-hui.com) – Theo thông tin từ Bộ Tài Chính công bố ngày 19/6/2020, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã chính thức ký tờ trình thông qua Nghị định về giảm 50% phí trước bạ ôtô gửi đến Chính phủ. Được biết, dự thảo Nghị định về giảm 50% phí trước bạ xe trong nước đăng ký lần đầu từ nay đến hết ngày 31/12/2020 sẽ chỉ chờ Chính phủ ban hành.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ, căn cứ quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tài chính đã nghiên cứu xây dựng dự án Nghị định về giảm lệ phí trước bạ ô tô theo trình tự thủ tục rút gọn.

Bộ Tài chính cho biết: Dự án Nghị định này đã được gửi lấy ý kiến Bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp; gửi lấy ý kiến rộng rãi của các tổ chức, cá nhân thông qua Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính.

Dấu hiệu rất đáng mừng đối với xe nội địa lắp ráp được giảm 50% phí trước bạ ô tô

Về việc lấy ý kiến của các bộ, ban ngành và các địa phương, hiệp hội, Bộ Tài chính cho biết đến nay đã nhận được 47 ý kiến tham gia, trong đó 14 ý kiến tham gia của các Bộ, ngành; 27 ý kiến tham gia của các địa phương; 6 ý kiến tham gia của các hiệp hội, doanh nghiệp và tổ chức khác.

“Về cơ bản, các ý kiến đều nhất trí với sự cần thiết và nội dung của dự thảo Nghị định (40/47 ý kiến nhất trí hoàn toàn)”, Bộ Tài chính thông tin

Ngày 15/6/2020, Bộ Tài chính có công văn gửi xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp. Ngày 19/6/2020, Bộ Tư pháp đã có Báo cáo thẩm định số 127/BCTĐ-BTP về dự án Nghị định. Bộ Tài chính đã nghiên cứu tiếp thu, giải trình ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp để hoàn thiện và trình Chính phủ.

Nghị định về giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô chính thức được trình lên Chính phủ

Việc giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô là một trong những chính sách được người dân rất quan tâm, chờ đợi ban hành. Với tinh thần tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân trong bối cảnh dịch Covid-19, Bộ Tài chính đã khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác