Mỹ hạ mục tiêu chuyển đổi xe điện vào năm 2032

(News.oto-hui.com) – Chính quyền Tổng thống Joe Biden hôm thứ Tư 20/3 đã cắt giảm mục tiêu chuyển đổi xe điện của Hoa Kỳ từ 67% vào năm 2032 xuống chỉ còn 35% sau phản ứng dữ dội của ngành công nghiệp và công nhân ô tô.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) đã thông qua một kế hoạch quản lý “trung lập về công nghệ” cho phép các nhà sản xuất ô tô tự do hơn nhiều trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải với xe hybrid xăng-điện. Điều này hiện tại phù hợp với nhu cầu của phần đông người tiêu dùng nhưng nhiều nhà bảo vệ môi trường đã phản đối vì coi đó là biện pháp nửa vời làm trì hoãn quá trình chuyển đổi sang xe điện. 

Cơ quan này cho biết sẽ hướng tới các công nghệ tiên tiến với mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, chẳng hạn như sử dụng tăng áp, cắt giảm khối lượng hoặc hệ thống đánh lửa Start-Stop.

Mỹ hạ mục tiêu chuyển đổi xe điện
Mỹ hạ mục tiêu chuyển đổi xe điện

Quản lý của EPA, Michael Regan, nói với các phóng viên rằng các quy định mới dù sao cũng sẽ đạt được mức giảm khí thải nhà kính tương tự như đề xuất ban đầu của EPA về quá trình chuyển đổi xe điện mạnh mẽ hơn nhiều.

Ông nói: “Hãy để tôi nói rõ: Quy tắc cuối cùng của chúng tôi cũng mang lại kết quả tương tự, nếu không muốn nói là giảm ô nhiễm nhiều hơn”. “Chúng tôi đã thiết kế các tiêu chuẩn trung lập về công nghệ và dựa trên hiệu suất để giúp các nhà sản xuất ô tô linh hoạt lựa chọn sự kết hợp công nghệ kiểm soát ô nhiễm nào phù hợp nhất cho khách hàng của họ.”

EPA cũng thông báo điều chỉnh lượng khí thải cắt giảm, theo đó đặt mục tiêu vào năm 2032, cắt giảm 49% lượng khí thải so với năm 2026 thay vì mức giảm 56% như kế hoạch ban đầu.

Đề xuất sửa đổi của EPA phản ánh áp lực chính trị mà Biden phải đối mặt trong chiến dịch tái tranh cử của mình. Đối với cả Biden và đối thủ Đảng Cộng hòa của ông, Donald Trump, con đường đến Nhà Trắng đều phải đi qua Michigan và các bang công nghiệp khác như Wisconsin và Pennsylvania, nơi người lao động lo ngại rằng quá trình chuyển đổi xe điện sẽ đe dọa việc làm của họ.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác