Xedoisong.vn

Mua xe như “chơi game” với công nghệ thực tế ảo của Mercedes-Benz

(News.oto-hui.com) – Mercedes-Benz mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi mua xe với công nghệ thực tế ảo VR và ứng dụng thực tế tăng cường Mercedes cAR app.

Mới đây, hãng Mercedes-Benz vừa thông báo họ đang triển khai công nghệ thực tế ảo VR và ứng dụng 3D Mercedes cAR app để giúp khách hàng có thêm những trải nghiệm thú vị trong quá trình lựa chọn xe. Dòng A-Class mới sẽ được Mercedes-Benz áp dụng hai công nghệ này đầu tiên trong quá trình bán hàng.

Với ứng dụng thực tế tăng cường AR của Mercedes-Benz, khách hàng và người mua tiềm năng có thể xác định cấu hình riêng chiếc xe mà họ chọn trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và xem từng chi tiết ở độ phân giải ba chiều độc đáo – cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Hiện tại, ứng dụng Mercedes cAR đã có sẵn trong kho ứng dụng App Store tại Đức cho iPhone và iPad (với hệ điều hành iOS 11) và được cung cấp cho các thiết bị Android trong những tháng tới.

Ông Britta Seeger, chịu trách nhiệm về Marketing & Sales của Mercedes-Benz, thành viên Hội đồng quản trị nói: “Công nghệ thự tế ảo VR và thực tế tăng cường AR sẽ giúp chúng tôi mang đến nhiều điều bất ngờ thú vị khi khách hàng đi đến một đại lý của Mercedes-Benz để lựa chọn một mẫu xe.”

Với ứng dụng thực tế ảo mà hãng gọi là “InCar Virtual Reality Experience”, người dùng sẽ đeo kính thực tế ảo VR và trải nghiệm không gian nội thất, ngoại thất của xe theo mọi hình thức trong thời gian thực. Điểm nổi bật khác của công nghệ thực tế ảo VR của Mercedes-Benz là độ phân giải rất cao, mô tả thực nhất những bộ phận, chi tiết của xe. Ví dụ, những chi tiết cụm đèn pha, mâm bánh xe được mô phỏng “như thật” hay thậm chí bề mặt vật liệu như vải, gỗ cũng có thể được hiển thị như thực tế.

Ngoài ra, khách hàng có thể thay đổi vị trí ảo của mình từ vị trí người lái, hàng ghế phía trước đến hàng ghế sau, hoặc từ trong ra ngoài. Các cửa ra vào, khoang hành lý và hộp đựng găng tay trong thực tế ảo có thể được mở tương tác đóng mở trong thực tế kỹ thuật số. Hơn thế nữa, “InCar Virtual Reality Experience” của Mercedes-Benz còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm “xúc giác” và “khứu giác” về mùi và cảm giác chạm vào. Giống như cách mà chúng ta xem những bộ phim với công nghệ 4D hay những trò game thực tế ảo đầy cảm xúc.

Hiện tại, Mercedes-Benz chỉ mới triển khải công nghệ trải nghiệm thế giới thực tế ảo tại Trung tâm khách hàng Mercedes-Benz ở Bremen, Đức và tại Mercedes me Store ở thành phố Hamburg, Đức. Trong tương lai, hãng cũng có kế hoạch mang đến những trải nghiệm thú vị này cho khách hàng trên toàn thế giới.

 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác