Một nhà máy Volkswagen dừng sản xuất xe động cơ đốt trong

(News.oto-hui.com) – Nhà máy của Volkswagen tại thành phố Zwickau đã xuất xưởng chiếc xe động cơ đốt trong cuối cùng. Kể từ giờ nhà máy này dừng sản xuất xe động cơ đốt trong để chuyển hẳn sang xe điện.

Mẫu xe cuối cùng có động cơ đốt trong đã rời khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ô tô Zwickau – Golf R Estate thế hệ thứ bảy với động cơ xăng 2.0L

Ngày 26/6, nhà máy Zwickau-Mosel hoàn toàn dừng sản xuất ôtô động cơ đốt trong sau lịch sử 116 năm hoạt động. Xe cuối cùng của dòng sản phẩm này lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất là một chiếc Golf R Estate thế hệ thứ bảy, trang bị động cơ xăng 2 lít và sơn màu trắng ngọc trai.

“Từ hôm nay, chỉ các mẫu xe điện của Volkswagen và trong tương lai, sẽ là các thương hiệu con Audi và Seat được sản xuất ở Zwickau”, thông báo cho biết.

Sự kiện đánh dấu mốc quan trọng đối với nhà máy mở cửa hoạt động từ năm 1904 và là nơi hơn 6 triệu chiếc Volkswagen động cơ đốt trong đã xuất xưởng kể từ 1990. Nhà máy Zwickau cũng đánh dấu lần đầu tiên một hãng chuyển từ sản xuất dòng xe động cơ đốt trong sang xe điện hoàn toàn.

Xe điện Volkswagen ID.3 tại nhà máy Zwickau-Mosel. Ảnh: Volkswagen
Xe điện Volkswagen ID.3 tại nhà máy Zwickau-Mosel. Ảnh: Volkswagen

Cũng vì lý do trên, sự dịch chuyển không thể tức thời, với một “giai đoạn chuyển đổi” mất nhiều tuần trong mùa hè này, đồng thời là một chương trình xác định năng lực và chuyên môn đối với tất cả 8.000 nhân viên của nhà máy với khoảng 20.500 ngày huấn luyện.

Khi hoàn thành, nhà máy dự kiến bắt đầu sản xuất những chiếc xe điện đầu tiên vào cuối năm nay, gồm Volkswagen ID.4 và có thể là một chiếc SUV của thương hiệu con Audi. ID.4 sẽ là một đối thủ mới của Tesla Model Y.

Reinhard de Vries, giám đốc công nghệ và logistics tại Volkswagen Sachsen cho biết, sản lượng mục tiêu ở Zwickau là 330.000 xe trong năm tới.

Sự thay đổi ở Zwickau là một phần kế hoạch chi khoảng 67 tỷ USD trong vài năm tới của Volkswagen khi chuyển sang sản xuất xe điện số lượng lớn, với dự kiến xuất xưởng 75 mẫu xe điện bên cạnh khoảng 60 mẫu hybrid.

Các mẫu xe điện của Volkswagen phát triển dựa trên kết cấu MEB (Modular Electric Toolkit). Sản phẩm đầu tiên của MEB là Volkswagen ID.3 với bản tiêu chuẩn giá khoảng 33.000 USD dự kiến bán tại châu Âu tháng 9 tới.

Mỹ Anh – VnExpress (Theo The Driven)

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác