Microsoft và Volkswagen hợp tác phát triển công nghệ thực tế ảo

(News.oto-hui.com) – Cuộc cách mạng công nghệ ô tô cho tương lai có vẻ đang nóng lên. Khi các ông lớn trong giới xe ô tô đã bắt đầu hợp tác với những gã khổng lồ ở mãng công nghệ. Họ hợp tác với nhau cũng vì mục đích hướng đến tương lai tươi sáng, tiện nghi, và an toàn cho người dùng phương tiện ô tô. Điển hình là Ford và Google đã kí kết hợp đồng 6 năm hợp tác và phát triển công nghệ kết nối trên xe. Honda và Sony cũng đã bắt đầu hợp tác trên hành trình điện khí hóa.

Volkswagen ID.4 Dashboard 2021

Những ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi cũng như là ngành công nghệ như Volkswagen và Microsoft chắc chắn không thể bỏ qua được một tương lai tươi sáng thế này được. Họ đã hợp tác với nhau để phát triển công nghệ tự lái. Tên gọi của dự án này là Hololens 2. Đây là dự án mà người ta sẽ dùng kính thực tế ảo để lái xe hơi.

Cảnh báo người đi bộ qua đường thông qua màn hình 3 chiều

Dự kiến trong tương lai thì màn hình giải trí của những chiếc xe tự hành sẽ là dạng màn hình 3D. Nó sẽ hiển thị hình ảnh 3 chiều của tất cả các thông tin xung quanh như điều kiện giao thông, thời tiết,… Một điểm đặc biệt nổi bật trong dự án lần này của Volkswagen và Microsoft đó là tai nghe thực tế hỗn hợp. Đây được xem là thiết bị lần đầu xuất hiện trên xe hơi.

Dự án xe tự hành có thể đào tạo học viên lái xe sẽ liên quan đến công nghệ kính đeo thực tế ảo và tai nghe thực tế hỗn hợp trên xe hơi. Với công nghệ thực tế ảo, xe của Volkswagen trong tương lai hoàn toàn có thể thông báo và cho những ”học viên” của mình có thể biết trước cũng như là nhìn thấy hình ảnh của những con đường phía trước. Đây là một sự nâng cấp của màn hình kính xe head-up (HUD), được trang bị trên Mercedes-Benz EQS SUV và dòng ID của Volkswagen.

Bản đồ trên màn hình 3 chiều

Sở dĩ dữ án lần này của Volkswagen hợp tác với Microsoft có tên là Hololens 2 là vì cách đây 2 năm Volkswagen đã từng một mình phát triển công nghệ Hololens. Tuy nhiên họ đã vấp phải rất nhiều khó khăn. Khi ấy, các cảm biến của thiết bị đã không thể theo dõi chính xác tình hình xung quanh. Thậm chí, hình ảnh của màn hình chiếu ba chiều cũng bị biến mất.

Cho đến bây giờ, Microsoft đã giúp họ giải bài toán hóc búa. HoloLens 2 được phát triển dựa trên một thuật toán mới cho phép các cảm biến khác nhau của thiết bị tiếp tục hoạt động (ngay cả trong môi trường chuyển động).

Công nghệ kính thực tế ảo do Mercedes phát triển
Công nghệ kính thực tế ảo do Mercedes phát triển

Mercedes trước đây đã từng ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong ngành công nghiệp hàng hải. Những người công nhân trên những chiếc tàu lớn chở hàng chục nghìn chiếc container lênh đênh giữa biển khơi có thể chia sẻ hình ảnh cảnh quan xung quanh trên tàu cho các kĩ sư. Từ đó các kĩ sư có thể phát hiện ra những hỏng hóc và có sự trợ giúp từ xa.

Công nghệ thực tế ảo đang ngày càng phát triển và tiến gần đến cuộc sống của con người hơn. Trong tương lai, nó sẽ là một phần không thể thiếu của đời sống vật chất con người.


Bài viết liên quan :

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác