Đức Khôi - Theo Pháp luật và bạn đọc

Lộ 8 cái tên xe VinFast mới: Thêm ‘bom tấn’ dưới Lux, có động cơ điện, sẽ xuất sang cả Mỹ

(News.oto-hui.com) – Cả 8 tên xe VinFast được đăng ký bản quyền tại Việt Nam và Mỹ hứa hẹn sẽ là những mẫu mới được ra mắt trong năm sau.

VinFast đã đăng ký một loạt nhãn hiệu mới, mà theo cách đặt tên thì đây nhiều khả năng là tên của các dòng ô tô. Những cái tên mới xuất hiện có Lux và Premium. Đối chiếu theo các thông tin mà VinFast công bố trước đây, Premium (còn gọi là Pre) là dòng xe được định vị thấp hơn so với Lux. Những nhãn hiệu này được đăng ký sau VinFast President và Greenbus – dòng SUV hạng sang cỡ lớn và xe buýt điện vừa ra mắt cách đây không lâu.

Có tổng cộng 8 cái tên mới, là VinFast Lux S, eLux S, Lux V, eLux V, Premium S, ePremium S, Premium V và ePremium V. Với cách đặt tên như vậy, có thể dự đoán có tổng cộng 4 mẫu xe, là Lux S, Lux V, Premium S, Premium V với 2 tuỳ chọn động cơ đốt trong và động cơ điện (có tiền tố “e” ở tên gọi).

8 cái tên được đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Không chỉ đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam, 8 cái tên này còn được đăng ký tại Mỹ. Tra cứu thông tin tại Cục sáng chế và bảo vệ thương hiệu Hoa Kỳ, VinFast cũng mới đăng ký 8 cái tên y hệt tại đây. Do vậy, đây sẽ là những mẫu xe được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Cũng là 8 cái tên đó nhưng được đăng ký tại Cục sáng chế và bảo vệ thương hiệu Mỹ.

Đầu năm 2019, VinFast từng tổ chức bình chọn thiết kế cho dòng xe Premium và công bố 7 mẫu được nhiều bình chọn nhất. Những mẫu này nằm ở đa dạng các phân khúc như hatchback hạng A, SUV/crossover hạng B, C, D, sedan hạng C, D và cả MPV.

Một số bản thiết kế dòng Premium được lựa chọn.

Cũng trong thời gian gần đây, VinFast đã đăng ký sở hữu công nghiệp hơn chục mẫu thiết kế của các mẫu xe thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Hai trong số đó nhiều khả năng là thiết kế của mẫu SUV chạy điện từng được thử nghiệm tại Việt Nam. Mẫu xe này cũng được tin là sẽ được đưa sang thị trường Mỹ. Kích thước xe thuộc khoảng phân khúc C-D, nên đây có thể là mẫu xe mang tên Premium, được định vị dưới Lux (phân khúc E).

Một số mẫu xe/bản thiết kế xe của VinFast được đăng ký bản quyền.

Như vậy, có thể 2021 sẽ là năm mà VinFast tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới. Đầu tháng 11 vừa qua, một bản tài liệu được cho là rò rỉ từ VinFast cho thấy kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới thuộc các phân khúc C, D và E, có cả xe điện và xe động cơ đốt trong, từ năm 2021.

Lộ 8 cái tên xe VinFast mới: Thêm bom tấn dưới Lux, có động cơ điện, sẽ xuất sang cả Mỹ - Ảnh 5.
Kế hoạch ra mắt xe tiếp theo của VinFast.

Trước đây, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, từng chia sẻ về tham vọng muốn xuất khẩu xe sang thị trường Mỹ. Vị này chia sẻ rằng đã bỏ tiền túi 2 tỷ USD (khoảng 46.000 tỷ đồng) để hiện thực hoá tham vọng đó. Ông Vượng cho biết VinFast sẽ không có lợi nhuận trong nhiều nhất 5 năm nữa bởi thị trường trong nước quá nhỏ và việc bán xe ra nước ngoài mới chính là cách tạo ra lợi nhuận.

Theo dự kiến ban đầu, mẫu ô tô điện sẽ được giới thiệu tại Mỹ vào tháng 11 vừa qua tại triển lãm ô tô Los Angeles nhưng vì dịch bệnh nên phải hoãn. Mẫu xe mới được trông đợi sẽ ra mắt vào năm 2021. Cũng nằm trong kế hoạch, VinFast đáng nhẽ cho ra mắt thêm các mẫu xe Premium trong năm nay nhưng phải hoãn bởi ảnh hưởng của COVID-19.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác