Nguồn: Autopro

Không sợ hỏng vành khi đi vào ổ gà với công nghệ này

(News.oto-hui.com) – Michelin Acorus sẽ giúp chủ xe sang hay xe thể thao đắt tiền khắc phục những nhược điểm khi sử dụng lốp xe mỏng, hạn chế hỏng vành xe khi qua các đoạn đường xấu nhiều “ổ gà sống trâu”.

Ngày nay, phần lớn người tiêu dùng lẫn các hãng xe đều sử dụng lốp xe có thành mỏng (low-profile) vì những ưu điểm như tăng tính thẩm mỹ khi kết hợp sử dụng các vành xe kích thước lớn, tạo cho xe dáng thể thao hơn, tạo ra cảm giác lái thật hơn, giúp xe tăng độ bám đường và tăng hiệu quả phanh, đặc biệt là khi xe ôm cua gắt hoặc chạy tốc độ cao.

Tuy nhiên, lốp thành mỏng cũng có nhiều nhược điểm. Do cấu tạo mỏng hơn và mềm hơn các loại thông thường nên lốp dễ thủng và xe dằn xóc, dễ hỏng vành hơn khi đi đường xấu. Ngoài ra, lốp thành mỏng có phần gai cao su (hoa lốp – tread) lớn nên cho xe độ bám đường tốt hơn nhưng tiếng ồn dội lại cũng lớn hơn.

Để khắc phục những nhược điểm khi sử dụng lốp mỏng, các kỹ sư của Michelin đã nghiên cứu tạo ra một công nghệ mới có tên Acorus.

Công nghệ Acorus từ Michelin – Nguồn: Michelin

Về cơ bản, công nghệ Michelin Acorus là hai đệm cao su được lắp thêm vào bên trong lốp và một bộ nắp chụp vành làm bằng vật liệu siêu dẻo bên ngoài giúp xe vượt qua dễ dàng ổ gà mà không sợ nổ lốp hay ảnh hưởng đến vành xe.

Sau khi được cấp bằng sáng chế, công nghệ này được Michelin phát triển cùng với các chuyên gia của công ty Maxion Wheels (nổi tiếng với các loại vành OEM) để tạo ra một dòng bánh xe hoàn toàn mới ứng dụng công nghệ Michelin Acorus.

Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang đến một dòng bánh xe hoàn hảo, vừa có tính thẩm mỹ cao, tăng cảm giác lái, hạn ché độ ồn của loại lốp mỏng lại vừa bảo vệ chiếc xe tránh khỏi nguy cơ nổ lốp, bảo vệ vành xe khi đi trên những cung đường xấu, tăng độ an toàn cho người lái và hành khách trên xe.

Michelin cho biết công nghệ này sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trên dòng xe thương mại trong tương lai không xa.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác