Hyundai và Smartcar thử nghiệm các dịch vụ kết nối trên xe

Hãng xe Hyundai đã hợp tác với công ty khởi nghiệp Smartcar để xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông Blue Link nhằm thí điểm chương trình truy cập xe an toàn Blue Link All-Access.

Mục đích của chương trình này là kết nối các dịch vụ tại chỗ như rửa xe hay giao hàng. Ngoài ra, có các dịch vụ khác như chia sẻ xe, tiếp nhiên liệu, sạc xe điện hay dịch vụ thông tin vị trí đỗ xe.

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2017, Hyundai đã thông báo rằng họ đang hợp tác với Washos để cung cấp dịch vụ rửa xe theo yêu cầu thông qua gói kết nối Blue Link. Người đăng ký có thể lên kế hoạch rửa xe thông qua ứng dụng đi kèm của Hyundai, sau đó đội ngũ rửa xe di động của Washos sẽ đến và rửa sạch chiếc xe của bạn. Không chỉ lau rửa bên ngoài, các nhân viên phục vụ còn có thể được cấp quyền mở cửa xe từ xa tạm thời để có thể vệ sinh bên trong xe.

Dịch vụ rửa xe chỉ là bước đầu. Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Smartcar, có trụ sở tại Mountain View, California nhằm mở rộng dịch vụ Blue Link thành Blue Link All-Access. Chủ xe Hyundai có thể đặt mua hàng hóa hay nhiên liệu từ xa bằng một ứng dụng trên điện thoại thông minh, sau đó chúng sẽ được đưa thẳng đến chiếc xe của họ. Người sử dụng thậm chí còn có thể tham gia vào chương trình chia sẻ xe bằng cách thuê xe của mình.

Manish Mehrotra, giám đốc kế hoạch kinh doanh kỹ thuật số và các hoạt động kết nối của Hyundai Motor America cho biết: “Thử nghiệm này sẽ cho phép chúng tôi hiểu được những lợi ích, yêu cầu và thách thức của việc liên kết với các nhà cung cấp bên thứ ba. Phát triển một hệ sinh thái Blue Link mở tạo ra vô số các mô hình kinh doanh tiềm năng cho tương lai.”

Gói Blue Link của Hyundai có giá 100 USD một năm cho các chủ xe hiện tại. Các dịch vụ bổ sung này sẽ được cung cấp miễn phí trong ba năm đầu tiên cho tất cả các mẫu xe đời 2018 của Hyundai. Chương trình thử nghiệm sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm sau tại Los Angeles trước khi mở rộng ra vùng vịnh Bay Area.

Bảo Uyên

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác