Hyundai tham gia CES 2018 với siêu phẩm có phạm vi hoạt động lên tới 595 km

Hyundai sẽ mang đến sự kiện triển lãm công nghệ Consumer Electronics Show 2018 (CES) mẫu xe chạy pin nhiên liệu mới hoàn toàn có tên gọi là Nexo.

Được mô tả như một chuyên cơ công nghệ, Nexo là một chiếc crossover phong cách – một trong những đặc điểm chủ chốt trong kế hoạch giới thiệu 18 mẫu xe “sạch” trong năm 2025 của công ty.

Nexo sẽ được bán trên một số thị trường vào cuối năm 2018 với một loạt các công nghệ hỗ trợ lái mới bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù. Hệ thống này sử dụng các camera có góc thu hình rộng được lắp ở hai bên của chiếc xe nhằm hiển thị những điểm không thể thấy được qua kính chiếu hậu thông thường. Những hình ảnh được thu từ các camera này sẽ được hiển thị trên màn hình nhỏ ở giữa cụm đồng hồ của xe.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai được trang bị hệ thống hỗ trợ xe chạy theo làn đường  (Lane Following Assist). Công ty cho biết hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh tay lái để chiếc xe có thể chạy ở trung tâm làn đường mà nó đang đi.

Một tính năng đáng chú ý khác là chức năng hỗ trợ lái trên đường cao tốc (Highway Driving Assist), đây là hệ thống sử dụng các cảm biến và dữ liệu bản đồ để điều chỉnh tốc độ của Nexo một cách tự động.

Sản phẩm mới của Hyundai còn gây ấn tượng hơn khi được trang bị chức năng hỗ trợ đỗ xe thông minh bằng điều khiển (Remote Smart Parking Assist), hệ thống này cho phép người sở hữu có thể đỗ và lấy chiếc xe ra khỏi chỗ đậu bằng điều khiển từ xa một cách dễ dàng. Công ty không nói nhiều về hệ thống này nhưng khẳng định rằng: “Khi chiếc xe phải đối mặt với những vị trí đỗ khó khăn thì các tài xế của Nexo vẫn có khả năng đậu xe bằng điều khiển một cách chính xác và dễ dàng.”

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị một gói pin nhiên liệu cải tiến và hệ truyền động nhẹ hơn. Hơn nữa, vì được xây dựng trên một cấu trúc đặc biệt, đã giúp Nexo trở nên nhẹ hơn, nhanh hơn và rộng hơn so với đàn anh Tucson FCV.

Nói về hiệu suất, Hyundai cho biết Nexo sử dụng một động cơ điện sản sinh công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 394 Nm. Điều này cho phép Nexo có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 9,5 giây (nhanh hơn 3 giây so với Tucson FCV). Đặc biệt hơn là mẫu xe này có phạm vi hoạt động lên tới khoảng 595 km, rộng hơn 168 km so với Tucson.

Bảo Oanh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác