Hyundai ra mắt mẫu SUV sử dụng pin nhiên liệu mới có khả năng đi xa hơn

Ngày 31/8 vừa qua, hãng xe Hyundai cho biết họ có kế hoạch sẽ giới thiệu một mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu hydro thế hệ thứ hai có khả năng đi hơn 580 km sau khi nạp đầy.


Xe sử dụng pin nhiên liệu hydro thế hệ thứ hai có khả năng đi hơn 580 km.

Nếu điều này trở thành sự thật thì chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu mới sẽ đi xa hơn so với chiếc SUV sử dụng pin nhiên liệu thế hệ thứ nhất, Tucson ix FCEV, đã ra mắt vào năm 2013.
Giống như xe chạy hoàn toàn bằng điện, mẫu xe mới này cũng không tạo ra khí thải khi vận hành, tuy nhiên trong khi xe điện phải mất vài giờ đồng hồ để sạc đầy thì nó chỉ mất 2 đến 3 phút để nạp đầy năng lượng. Thế nhưng sự thiếu hụt các trạm nạp nhiên liệu hydro là một trở ngại lớn đối với việc áp dụng rộng rãi loại xe này. Toyota, Honda và General Motors cũng đang đầu tư mạnh tay vào công nghệ pin nhiên liệu tuy nhiên xe sử dụng loại pin này có lực kéo không mạnh bằng xe điện, hơn nữa việc tìm kiếm các trạm nạp nhiên liệu hydro cũng khó khăn hơn so với các trạm sạc điện.


Xe sử dụng pin nhiên liệu hydro thế hệ thứ hai rất được giới truyền thông quan tâm.

Hàn Quốc có kế hoạch tăng số trạm nạp nhiên liệu hydro từ 16 trạm trong năm nay lên 100 trạm vào năm 2020 để tăng mạnh doanh số xe sử dụng pin nhiên liệu. Vào tháng 3 năm nay, Bộ Môi trường của nước này cho biết họ có mục tiêu sẽ đưa 10.000 chiếc xe chạy pin nhiên liệu vào sử dụng từ nay cho đến năm 2020 để giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. Đây là một bước nhảy vọt vì trong năm 2016 chỉ có 121 chiếc xe loại này được vận hành.
Hyundai Motor cũng lên kế hoạch để bắt kịp cuộc đua của dòng xe thân thiện với môi trường bằng những chiếc xe chạy điện có khả năng đi được quãng đường dài hơn.
Họ dự định cho ra mắt một chiếc xe điện có phạm vi hoạt động 500 km sau năm 2021. Trước mùa hè năm sau, họ có kế hoạch tung ra một mẫu SUV cỡ nhỏ chạy bằng điện có khả năng đi 390 km sau mỗi lần sạc. Năm 2021, thương hiệu cao cấp Genesis của hãng cũng sẽ giới thiệu một mẫu xe điện.
Một lý do khiến nhiều người không muốn mua xe điện là vì họ sợ không thể tìm được trạm sạc ở giữa hành trình. Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Hyundai là IONIQ được ra mắt vào năm ngoái có phạm vi hoạt động là 191km sau mỗi lần sạc, ngắn hơn nhiều so với các mẫu xe điện của Tesla và General Motors.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác