Hyundai Elantra 2018 – Dòng xe nâng tầm đẳng cấp của bạn


Hyundai đã tạo nên những bước tiến lớn trong thập kỷ qua khi đưa những sản phẩm của mình từ bình dân đi lên thành những mẫu xe dẫn đầu trong các lĩnh vực tương ứng. Một ví dụ nổi bật là dòng Elantra phiên bản năm 2018, một chiếc sedan cỡ nhỏ được đưa ra thị trường với số lượng cực lớn và đã trở thành một trong những sản phẩm hấp dẫn nhất trong các dòng xe trên thị trường ô tô. Một chi tiết mới toanh cho dòng xe phiên bản năm 2018 là phiên bản SEL, được ra mắt ngay sau phiên bản SE, một chiếc xe sở hữu nhiều tính năng kỹ thuật cao và an toàn.

Mặc dù Hyundai Elantra đã có mặt từ năm 1990 nhưng nó đã không thực sự trở thành một đối thủ đáng gờm đối với các hãng khác cho đến khi mẫu xe thế hệ thứ năm được giới thiệu vào năm 2010. Hyundai lại một lần nữa tăng tốc và tập trung cho mô hình thế hệ thứ sáu vào năm 2016 và cho đến năm 2018 mới hoàn thiện và cho ra mắt. Dòng Elantra cũng được thiết kế như một mô hình hatchback thể thao riêng biệt – Elantra GT- được trang bị và thiết kế lại hoàn toàn để ra mắt vào năm 2018.

Với một chiếc xe nhỏ gọn, hình ảnh thiết kế của chiếc Elantra khá ấn tượng: lưới tản nhiệt hình thang lớn được lắp đặt cùng với hai đèn pha có tầm quét cực rộng. Chi tiết này gợi nhắc về chiếc Ford Fusion hay Audi A4. Phần sau là đèn chiếu hậu với thiết kế hoàn hảo làm hoàn thiện vẻ đẹp tân tiến và thời thượng của chiếc xe. Bên trong cốp xe là một không gian rộng với thể tích khoang 439L, cho phép người sử dụng có thể thoải mái để hành lý hoặc hàng hóa.

Elantra có thiết kế nội thất tinh tế và bắt mắt, được bày trí đẹp như trong cabin của một chiếc siêu xe. Ghế đệm, taplo cùng các công tắc gắn trên vô lăng cho thấy nhà sản xuất tập trung hoàn toàn vào hiệu suất của sản phẩm, chiếc ghế gập 60/40 phía sau mang lại sự linh hoạt cho khách hàng khi sử dụng.

Các phiên bản của Elantra bao gồm SE, SEL, Value Edition, Eco, Sport và Limited.Phiên bản SE được thiết kế đạt tiêu chuẩn với kết nối Bluetooth điều khiển bằng giọng nói, cổng USB và đầu Aux, màn hình hiển thị TFT 3.5 inch dễ đọc. Phiên bản SEL với thiết kế mới được thêm vào hệ thống điều hòa không khí tự động kép, vô lăng bọc da và tay nắm cần số, smart key với nút start-stop, hệ thống 6 loa với Radio HD và Sirius XM cùng màn hình cảm ứng 7 inch mang tính năng của Apple CarPlay và Android Auto. Phiên bản Value Edition được thiết kế với cửa sổ trời điều chỉnh điện, ghế tự điều chỉnh nhiệt độ, gương chiếu hậu chống chói với la bàn tích hợp. Phiên bản Eco tiết kiệm nhiên liệu độc đáo và riêng biệt bởi khả năng của động cơ và được trang bị hầu hết các tính năng giống phiên bản Value Edition.

Tiếp nối các phiên bản của Elantra, thiết kế của phiên bản Sport được thêm vào một số chi tiết cải tiến mang tính thể thao năng động với đèn LED chiếu hậu, lưới tản nhiệt độc đáo, ghế thể thao bằng da với các mũi khâu viền tương phản màu đỏ và vô lăng thiết kế mặt dưới phẳng. Cuối cùng là phiên bản hàng đầu, phiên bản Limited với tính năng cổng sạc USB kép, ghế tài xế có hỗ trợ đai an toan và màn hình điều hướng cảm ứng 8-inch.

Các phiên bản SE, SEL, Value Edition và Limited của Elantra đều được trang bị động cơ 2.0L 4 xi lanh cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 N.m. Phiên bản Eco được trang bị động cơ I4 1.4L tạo ra công suất 128 mã lực và mô- men xoắn 212 N.m. Ở phiên bản Sport có động cơ I4 1.6L cho 201 mã lực và mô-men xoắn 264 N.m. Động cơ được truyền đến bánh trước thông qua một trong ba hộp số truyền động: hộp số sàn 6 cấp được trang bị trên các phiên bản SE và Sport, hộp số tự động 6 cấp được lắp đặt trên các phiên bản SEL, Value Edition, Limited và SE, và một bộ truyền động ly hợp kép 7 số (DCT)là tiêu chuẩn của phiên bản Eco và là tùy chọn trên phiên bản Sport.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu khi sử dụng hộp số tay của Elantra SE là 10,9 l/100 km đường nội thành, 7,8 l/100 km đường cao tốc, 9,7 l/100 km đường kết hợp và tương đương khi sử dụng số tự động thì các chỉ số sẽ là 9,7 l/100 km, 7,4 l/100 km và 8,6 l/100 km. Các phiên bản khác được trang bị động cơ 2.0L sẽ đạt 10,1 l/100 km, 7,6 l/100 km và 8,8 l/100 km. Trong khi đó, phiên bản Eco tiết kiệm năng lượng tự hào đạt được 8,8 l/100 km, 7,1 l/100 km và 8,1 l/100 km. Phiên bản Sport đạt 12,8 l/100 km, 9,4 l/100 km và 11,3 l/100 km đối với số tay và 10,9 l/100 km, 8,6 l/100 km, 9,7 l/100 km đối với số tự động.

Các tính năng đạt chuẩn an toàn bao gồm túi khí an toàn phía trước và bên hông, hệ thống theo dõi áp suất lốp, quản lý độ ổn định xe và hệ thống ghế trẻ em LATCH. Phiên bản SE được trang bị những chiếc gương góc rộng, một thiết kế tuy không phải công nghệ cao nhưng mang lại hiệu quả đối với các điểm mù. Đến với phiên bản SEL, bạn sẽ có được chiếc camera đảo chiều tự động, thậm chí bạn còn nhận được cả tính năng phát hiện điểm mù với chức năng cảnh báo va chạm sau. Các tính năng an toàn kỹ thuật cao như cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo va chạm trước, thắng gấp tự động và điều khiển hành trình thích ứng chỉ có sẵn dưới dạng tùy chọn trên phiên bản Limited.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác