Sở hữu chiếc Ford GT40 Roadster duy nhất còn sót lại, tại sao không?

Nếu tài chính của bạn cho phép thì việc sở hữu chiếc Roadster Ford GT40 đầu tiên và duy nhất còn sót lại trên thế giới là điều hoàn toàn có thể. Nguyên mẫu này đã được thiết kế và hoàn thành sản xuất vào năm 1965, mang số khung gầm GT/108 và được bán trên Classic Driver của Girardo & Co.


Ford GT40 Roadster.

Đây là một trong sáu chiếc GT40 Roadster được chế tạo khi Ford khám phá ra nhu cầu về xe mui trần. Theo Road & Track, những chiếc xe còn lại đều được trang bị mui cứng hoặc mui có thể tháo rời. Nó cũng là một trong bốn chiếc được thiết kế khung gầm thép.
Chiếc xe đặc biệt mang số khung gầm GT/108 này đã trải qua một cuộc thử nghiệm tại Silverstone, được lái bởi Ngài John Whitmore nhà vô địch Touring Car Carry năm 1961 và ông Richard “Dickie” Attwood nhà vô địch giải đua Le Mans 24 Hours năm 1970. Sau đó, nó được chuyển tới hãng Shelby American ở California vào tháng 4/1965 để phát triển và nâng cấp thêm. GT40 Roadster chưa bao giờ là một chiếc xe đua, thế nhưng Ken Miles đã lái nó như một màn ra mắt trước công chúng và chứng tỏ khả năng của nó tại đường đua Laguna Seca vào tháng Năm và sau đó là ở Riverside. GT40 Roadster được trưng bày tại South Course Concours d’Elegance tại thành phố Newport Beach và tiếp theo là tại Shelby American LAX, nơi Ken Miles và Carrol Shelby đã lái chiếc Henry Ford II. Tháng 10 năm đó, GT/108 đã ra mắt tại vòng đua U.S Grand Prix tại Watkins Glen dưới tay lái của nhà vô địch F1 Jim Clark.
Sau một số hoạt động PR, chiếc xe được đưa vào lưu giữ tại Kar Kraft trước khi được mua lại bởi chủ nhân đầu tiên của nó là George Sawyer, tại thành phố Detroit. Qua tay sở hữu nhiều người và sau đó GT40 Roadster xuất hiện tại các giải đua cổ điển hàng năm hoặc các triển lãm ô tô, người chủ cuối cùng John McCaw đã giao quyền cho Ronnie Spain biên soạn lại một cách chi tiết về lịch sử của GT/108.
Hiện tại nó được trưng bày tại The Quail trong triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance và ở đó cho đến khi tìm kiếm được người chủ mới. Bởi vì sự hiếm có và lịch sử đặc biệt, GT/108 có thể sẽ được bán ra với giá có ít nhất bảy con số.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác