Hướng dẫn kiểm tra dầu ly hợp

(News.oto-hui.com) – Ngày nay, nhiều tài xế thì thích sử dụng xe có hộp số tự động, tuy nhiên cũng có rất nhiều người vẫn thích chạy xe hộp số sàn. Nếu xe của bạn có bộ điều khiển ly hợp bằng thủy lực thì dưới đây là các bước đơn giản để kiểm tra dầu ly hợp.

1. Mở nắp capô.
Bạn nên thực hiện công việc khi xe đang đậu trên nền phẳng, và động cơ đã nguội.


Mở nắp capô khi xe động cơ đã nguội.

2. Xác định vị trí bình chứa dầu ly hợp.
Bình chứa dầu ly hợp thường nằm cạnh xy lanh chính của hệ thống phanh, và nằm trong khoang động cơ. Bình chứa này nhỏ hơn bình chứa dầu phanh, nếu bạn không chắc chắn thì có thể tham khảo sổ tay hướng dẫn của xe.


Xác định vị trí bình chứa dầu ly hợp.

3. Kiểm tra mức dầu trong bình chứa.
Mức dầu trong bình chứa nên được đổ đầy, hoặc nằm trong khoảng nhỏ nhất và lớn nhất, tùy thuộc vào mỗi xe. Trên các xe mới bình chứa này thường được làm bằng nhựa, còn trên các xe cũ nó lại thường được làm bằng kim loại. Vì vậy bạn sẽ cần mở nắp bình để quan sát mức dầu bên trong.


Quan sát mức dầu trên bình chứa.

4. Thêm dầu vào bình chứa.
Nếu sau khi kiểm tra thấy mức dầu trong bình quá thấp, bạn nên châm thêm dầu vào bình chứa. Dầu ly hợp cũng giống dầu sử dụng trên hệ thống phanh, tuy nhiên bạn cũng nên mua loại dầu ly hợp giống với loại mà xe bạn đang sử dụng để tránh hiện tượng hư hỏng cuppen trong xylanh do dầu kém chất lượng.


Châm thêm dầu nếu cần.

5. Đóng nắp bình chứa và hạ nắp capô. 
Trước khi đóng nắp bình chứa, bạn nên kiểm tra ron làm kín nắp. Ron không kín có thể khiến dầu bị rò rỉ ra bên ngoài hoặc không khí có thể lọt vào bên trong hệ thống.


Đóng nắp bình chứa dầu thủy lực.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác