Huế sẽ là đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Phan Ngọc Thọ tin tưởng trong vòng 3 năm nữa, Huế sẽ hoàn thiện mô hình đô thị thông minh với trụ cột là công nghệ và con người. Huế sẽ là đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam.

Ít ai biết, mang trong mình nét cổ kính trăm năm tuổi, nhưng Huế đã có ý tưởng phát triển đô thị thông minh và chính quyền điện tử từ 10 năm trước. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định đến nay Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh đã mang lại những hiệu quả lớn trong vận hành, quản lý.Ông cho hay nếu như Đà Nẵng là thành phố đang sống thì Huế với nền tảng là đô thị thông minh hướng đến mục tiêu thành phố của hạnh phúc.

 

Qua Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh, chủ tịch tỉnh có thể đánh giá trực tiếp công tác xử lý cũng như trách nhiệm tích cực hay không của các cơ quan ban ngành. Huế làm được điều này xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ quản lý và từ chính mong muốn của người dân.

Trung tâm này giúp cho lãnh đạo tỉnh, các địa phương quản lý và điều phối chung. Nhiệm vụ thế hai là quy tụ tất cả ý kiến, phản ánh từ người dân. Và Huế, với quan điểm đấy đã hình thành được một trung tâm. Về dài hạn, đây sẽ là trung tâm giám sát của chính quyền địa phương ở mức độ quản lý, cung cấp các dịch vụ cho người dân.

Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh Huế
Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh Huế

Chỉ tịch tỉnh trực tiếp chỉ đạo qua ứng dụng. Quyết định có giá trị tương đương văn bản giấy. Hàng tháng, văn phòng chủ tịch tổng hợp những phản ảnh của người dân. Cái nào đã thực hiện, cái nào quá hạn, cái nào chưa trả lời quy về thang điểm thi đua đánh giá cán bộ. Quan trọng khi đưa ra những thông tin chậm xử lý, lãnh đạo những cơ quan ban ngành, địa phương họ cũng hiểu và tự thấy có trách nhiệm phải cải thiện. Hiện nay có hơn 10 dịch vụ được chúng tôi triển khai. Trong đó người dân cũng như du khách đánh giá cao dịch vụ phản ánh hiện trường. Qua 2 kênh camera cố định và người dân, khi phát hiện vấn đều tiêu cực thông tin sẽ phản ánh lên ứng dụng có tên Hue – S. Thông tin này truyền đến trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh, để sàng lọc, rồi chuyển cho các cơ quan chức năng xử lý.

Hàng nghìn ý kiến của người dân đã phán ảnh qua hệ thống. Tỷ lệ người dân hài lòng rất cao được thể hiện qua con số 10.000 lượt tải về cũng như sự hào hứng tham gia.

Theo Thành Dương – VnExpress

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác