Honda sử dụng Facebook để tìm chủ xe bị lỗi túi khí Takata

Tính năng “Đối tượng tùy chỉnh” trên Facebook được Honda sử dụng để tìm kiếm hàng triệu chủ xe bị thu hồi do lỗi túi khí Takata.

Vài năm sau khi các quan chức chính phủ Mỹ tham gia vào vụ thu hồi hàng chục triệu chiếc xe bị lỗi túi khí Takata, vẫn còn rất nhiều chiếc xe bị ảnh hưởng chưa được sửa chữa. Một trong số những nhà sản xuất ô tô có liên quan đến vụ bê bối thu hồi này đang chuyển sang sử dụng Facebook để tìm chủ nhân của những chiếc xe bị ảnh hưởng.

Hôm thứ Hai (20/11), Honda đã công bố một loạt các sáng kiến mới để hoàn thiện việc thay thế bơm túi khí Takata bị lỗi đã từng khiến hàng trăm người bị thương và tử vong. Hàng triệu chiếc xe Honda tại Mỹ vẫn chưa được sửa chữa, vì vậy nhà sản xuất này đang sử dụng tính năng “Đối tượng tùy chỉnh” của Facebook để tìm chủ nhân của những chiếc xe này.

Honda cho biết: “Để tiếp cận chủ nhân của những chiếc xe bị ảnh hưởng thì những địa chỉ email được mã hóa liên kết với số nhận dạng xe bị thu hồi sẽ khớp với UserID trên Facebook của người đó. Khi khách hàng đăng nhập vào Facebook, họ sẽ nhận được một tin nhắn tùy chỉnh dưới dạng thông báo trên newsfeed của mình.”

Chi nhánh Honda ở Mỹ cũng đã phát hành một video vào hôm thứ Hai (20/11) nhằm kêu gọi các chủ xe đưa xe đến kiểm tra và sửa chữa nếu cần. Honda đã mời bà Stephanie Erdman tham gia thực hiện đoạn video này. Bà là người đã từng làm chứng trước Ủy ban Thương mại, Khoa học và Vận tải Thượng viện Mỹ vào ngày 20 tháng 11 năm 2014 về việc máy bơm túi khí trên chiếc Honda Civic đời 2002 của bà bị vỡ và các mảnh kim loại đã găm vào mắt, khiến thị lực mắt phải của bà bị mất hoàn toàn. Hãng cho biết đoạn video này sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình địa phương.

Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu các nhà sản xuất xe liên quan đến vụ thu hồi phải thông báo cho chủ xe qua thư, sử dụng thông tin trong hồ sơ đăng ký xe của bang. Việc thu hồi cũng có thể được xác minh trên trang web của NHTSA bằng cách sử dụng số nhận dạng xe. Nhưng nhiều trường hợp, những lá thư này không được chú ý hoặc được gửi đến địa chỉ cũ nên nhiều xe vẫn chưa được sửa chữa. Và một số xe bị ảnh hưởng có thời gian sử dụng hơn 10 năm, nên rất có thể chúng đã được bán lại từ hai lần trở lên.

Đại diện chi nhánh Honda tại Mỹ, ông Chris Martin cho biết Honda là một trong những nhà sản xuất ô tô bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong vụ bê bối liên quan đến máy bơm túi khí của Takata, ước tính họ đã thay thế 71% số máy bơm bị thu hồi ở Mỹ. Tuy nhiên, còn khoảng 4,7 triệu máy bơm túi khí ở Mỹ vẫn chưa được thay thế. Mặc dù 2,2 triệu thư đã được gửi đi trong tháng 7 nhưng họ vẫn đang nỗ lực để tiếp cận các chủ xe bị ảnh hưởng.

Máy bơm túi khí của Takata liên quan đến một loạt các vụ thu hồi bị báo buộc có chứa các mảnh kim loại sẽ văng ra khi túi khí được kích hoạt. Honda đã bắt đầu thu hồi xe trên toàn cầu vào năm 2013, sau khi có hơn 100 người bị thương và 8 người chết. Vào tháng 1 năm nay, Takata đã bị các nhà quản lý của Mỹ phạt 1 tỷ USD vì tội giấu lỗi túi khí và họ đã đệ đơn xin phá sản vào tháng 6.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác