Honda Fit 2018 đánh dấu sự trỗi dậy của dòng xe đẳng cấp

Honda Fit phiên bản đầu tiên năm 2007 được xem là một cú “hit” lớn khi lần đầu ra mắt trên thị trường Mỹ. Với phong cách năng động, khung xe thể thao và không gian tuyệt vời.


Honda Fit 2018

Ngay lập tức Honda Fit có được chỗ đứng trong chiến dịch chinh phục khách hàng và đã giành chiến thắng trong các bài thử nghiệm so sánh cũng như giành được giải thưởng 10 Best Cars trong vòng 7 năm liên tiếp do trang Car and Driver tổ chức. Những thành công đó đã tạo nên tiền đề vững chắc cho thế hệ thứ hai của Fit.
Thế nhưng, phiên bản Fit 2015 lại không như mong đợi khi có vẻ ngoài bắt mắt hơn nhưng lại thiếu đi tính mạnh mẽ, sự năng động, tinh tế và thân thiện với người lái của mẫu xe tiền nhiệm. Phiên bản Fit 2015 nhận được nhiều lời phàn nàn về âm thanh phát ra liên tục khi chạy trên đường cao tốc, bình nhiên liệu nhỏ, hệ thống thông tin giải trí ồn ào, gây khó chịu nhưng lại không có nút điều chỉnh âm lượng và không tạo cho khách hàng cảm giác hứng thú như những mẫu xe trước đó. Chính vì vậy, những cải tiến của mẫu xe năm 2018 được xem như là cơ hội thứ hai để Honda Fit thế hệ thứ ba có thể một lần nữa tạo nên một ấn tượng đầu tiên khó phai trên thị trường ô tô hiện nay.
Điểm cộng: xử lý nhẹ nhàng, nội thất linh hoạt, bổ sung thêm nút điều chỉnh âm lượng và bạn sẽ không cần phải đeo tai nghe mỗi khi đi chơi xa nữa.
Điểm trừ: vô lăng thiếu tinh tế, tốc độ xe vẫn còn khá thấp.
Buổi thử nghiệm đầu tiên của Fit 2018 được tổ chức tại Honda Performance Development ở California. Đây cũng chính là nơi mà khung gầm HPD mới của Fit được lắp ráp và các bộ phận nội thất cùng một số chi tiết phụ tùng được phát triển.

Fit đã được cải thiện như thế nào?
Dành cho phiên bản 2018, Honda nhắm đến mục tiêu cải thiện khung gầm để giảm độ xóc, giảm tiếng ồn, nâng cao độ nhạy của vô lăng làm chiếc xe linh hoạt hơn. Ngoài ra, nó còn được thiết kế thêm các khung chịu lực xung quanh và dưới thân xe, đồng thời lắp thêm các bộ giảm chấn. Các vật liệu cách âm dày hơn cũng được sử dụng ở bên trong cửa xe, vòm bánh xe và các cột trụ, đồng thời các lớp vật liệu cách âm mới cũng được thêm vào bảng điều khiển và trên sàn xe. Để giảm tiếng gió, Fit phiên bản mới được trang bị kính chắn gió cách âm và các cửa sổ phía trước dày hơn. Đáng chú ý là mặc dù đã được tân trang và cải thiện lại nhưng trọng lượng xe lại không có gì thay đổi so với phiên bản trước, theo Honda cho biết.
Nếu không có phiên bản trước khi được cải thiện để so sánh thì thật khó đo lường được mức độ tham vọng mà Honda mong muốn đạt được. Tuy nhiên, có thể nói rằng chiếc Fit EX-L năm 2018 đã tập trung và khắc phục các nhược điểm khi chạy trên con đường Santa Clarita Valley. Tại các khúc cua gấp, thân xe vẫn giữ được sự ổn định, những chiếc lốp Firestone FR740 185/55R- 16 vẫn bám chặt trên mặt đường trước khi nhẹ nhàng vượt ra khỏi khúc cua gấp. Đây dường như là kết quả của những nâng cấp trước đó.
Chúng tôi không cần dùng đến bất kỳ thiết bị đo lường nào để có thể nhận thấy sự thành công của cabin xe. Sự tĩnh lặng này bằng cách nào đó đã làm cho âm thanh của động cơ xăng I4 1.5L trở nên rõ ràng hơn. Thế nhưng, đây vẫn chưa phải là âm thanh khiến khách hàng ưa thích, điều đặc biệt là tiếng động khi nó được vận hành với hộp số vô cấp CVT ở mức âm lượng thấp hơn, do vậy bạn sẽ không cần phải ngần ngại khi muốn tăng số vòng quay lên đến mức tối đa 6.800 vòng/ phút. Đó là điều tất nhiên vì một chiếc xe cần phải đạt được 6.600 vòng/ phút trước khi đạt 128 hay 130 mã lực (tùy thuộc vào bộ truyền).


Động cơ Honda Fit 2018

Một trong hai vấn đề chính thường bị phàn nàn của Honda Fit đã được khắc phục là màn hình hiển thị âm thanh 7 inch của hệ thống thông tin giải trí. Cuối cùng, các tính năng Apple CarPlay và Android Auto cũng được tích hợp và trên hết là nút âm lượng đã được thiết kế trở lại. Mặc dù không phải tất cả những điểm thiếu sót đều được sửa chữa trên Fit 2018, ví dụ như ghế phía trước vẫn thiếu nút bấm điều khiển bên hông và bình nhiên liệu vẫn không lớn hơn so với phiên bản trước. Tuy vậy, có rất nhiều những chi tiết khác có thể bù đắp cho những điểm yếu đó: Chiếc ghế Magic Seat 60/40 cho phép bạn lật đệm thấp hơn để mang các vật cao hơn hoặc lật xuống để mở rộng không gian đựng hành lý. Một điểm cộng khác trong phân khúc này là sự trợ giúp của trình điều khiển cảm biến Honda Sensing, bao gồm không chỉ tính năng cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường mà còn cả tính năng hỗ trợ tăng tốc và điều khiển hành trình thích ứng.
Cũng nằm trong danh sách cần được nâng cấp là sự trở lại của phiên bản Fit Sport. Đừng quá phấn khích vì nó không mang vẻ ngoài thể thao hơn chút nào mà lại trở thành phiên bản Fit LX nhưng được trang bị thêm cản trước và cản sau độc đáo (cả hai chi tiết này đều có dấu cam), phần ốp viền thân xe được mở rộng , bánh xe 16 inch màu đen và đuôi ống xả mạ crôm. Nội thất thể thao được thiết kế nổi bật với viền cam trên vô-lăng bọc da và nắp chụp cần số. Thêm vào đó là hệ thống âm thanh được nâng cấp từ phiên bản EX. Giống như Fit LX, phiên bản Sport cung cấp các gói Honda Sensing như một tùy chọn trong khi EX và EX-L được trang bị tiêu chuẩn.


Honda Fit 2018

Fit với các gói phụ kiện đi kèm.
Tò mò để xem những gì mà HPD tiềm năng chưa được khai thác có thể kết hợp với bộ phụ kiện đi kèm của nó, chúng tôi đã thử nghiệm phiên bản Fit Sport với hộp số sàn sáu cấp cùng hệ thống HPD đầy đủ, bao gồm bộ giảm chấn, cánh gió bên, bánh xe màu đen 16 inch với hai nan hoa sơn màu đỏ và cánh gió đuôi xe dày. Ngoài ra còn có bàn đạp nhôm HPD, thảm sàn màu đỏ và nắp chụp cần số titanium đẹp mắt đã được bổ sung vào cabin của Fit Sport – một không gian thời thượng với nội thất được khắc các đường chéo song song nhau và đường khâu màu cam tương phản. Một gói phụ kiện tương tự sẽ được cung cấp trên các phiên bản khác.

Nội thất bên trong Honda Fit 2018

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những cải tiến của HPD đã giúp cho việc xử lý của xe trở nên mượt mà hơn, độ bám giữa lốp xe và mặt đường chắc hơn. Phiên bản này đã được đưa vào chế độ thử nghiệm và kết quả là sự nhạy bén của nắp chụp cần số khiến người lái không cần phải sang số mà vẫn có thể điều khiển được. Giờ đây, chúng ta đã biết Fit 2018 sẽ như thế nào khi được trang trí với những chi tiết như vậy mà không thể tưởng tượng chúng theo bất kì cách nào khác. Trên thực tế, nếu được trang bị với công suất mạnh hơn thì đây có thể sẽ là một mẫu xe hoàn hảo.


Honda Fit 2018

Honda từ chối tiết lộ giá trị của các gói phụ kiện vào thời điểm này. Tuy nhiên, chúng tôi được biết giá của nhãn Fit năm 2018 sẽ cao hơn từ 100 đến 160 USD so với năm ngoái, phụ thuộc vào từng phiên bản: phiên bản LX cơ bản có giá khởi điểm từ 17.065 USD, phiên bản Sport là 18.375 USD và EX giá 19.035 USD – tất cả đều được trang bị hộp số sàn. 800 USD là chi phí của bất kì phiên bản nào được trang bị hộp số vô cấp CVT tự động, trong khi gói Honda Sensing là 1.000 USD đối với hai phiên bản là LX và Sport. Như đã đề cập, Honda Sensing được trang bị trên Fit EX (kể cả cần gạt) cũng như EX-L – phiên bản có giá 21.395 USD và chỉ được trang bị hộp số vô cấp CVT.
Ngay cả phiên bản Fit có chút mờ nhạt của năm ngoái cũng đã rất dễ dàng cho chúng ta gợi ý cho gia đình hoặc bạn bè khi họ muốn tìm một mẫu xe có tính ứng dụng cao với mức giá hợp lý thì ở phiên bản nâng cấp này, mọi chuyện dường như càng dễ dàng hơn. Liệu mẫu xe mới này có sở hữu chất lượng đủ tốt để nhận được những lời tán dương như hai dòng xe Fit trước đây không? Chúng ta sẽ cần thêm thời gian để tìm hiểu.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác