Motor1

Honda CR-V e:FCEV: Chiếc xe hybrid chạy bằng hydro đầu tiên tại Mỹ

(News.oto-hui.com) – Được quảng cáo là “chiếc xe chở khách chạy pin nhiên liệu duy nhất được sản xuất tại Mỹ”, chiếc SUV nhỏ gọn này có cái tên khá phức tạp: 2025 Honda CR-V e:FCEV. 

 2025 Honda CR-V e:FCEV
2025 Honda CR-V e:FCEV

Chiếc xe này có thể trông giống một chiếc Honda CR-V thông thường nhưng hai nắp bình xăng biểu thị đây là một mẫu xe plug-in hybrid. Thông thường, một trong số đó là bình xăng để cung cấp năng lượng cho động cơ đốt trong. Tuy nhiên, chiếc CR-V này lại không có động cơ xăng. Thay vào đó, nó kết hợp pin nhiên liệu hydro với bộ pin xe điện. 

Honda CR-V được trang bị một động cơ điện gắn phía trước sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. 

Bình chứa khí hydro nén có sức chứa 4,3 kg cho phạm vi lái xe được EPA chứng nhận là 434.5 km. Đối với bộ pin 17,7 kWh riêng biệt, nó có đủ năng lượng cho quãng đường 46.7 km theo ước tính của EPA.

Phiên bản e:FCEV được hưởng lợi từ tính năng sạc hai chiều giống như một số xe điện chạy bằng pin và plug-in hybrid thông thường. Nó đi kèm với một đầu nối nguồn điện nối với ổ cắm 110 V để cung cấp công suất tối đa 1.500 W. Tính năng tiện dụng này có thể cung cấp điện năng cho các thiết bị gia dụng, thiết bị cắm trại, dụng cụ điện và thậm chí cả máy điều hòa không khí di động.

Theo Motor1, Honda đã điều chỉnh lại hoàn toàn hệ thống treo ở cả hai trục do xe hydro có sự phân bố trọng lượng khác với xe dùng động cơ đốt trong . CR-V e:FCEV sử dụng hệ thống treo MacPherson ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau.

Độ cứng bên phía sau tăng 10% và độ cứng xoắn phía sau tăng 9% so với các mẫu xe có động cơ đốt trong. Ngoài ra còn có các thanh ổn định, giảm chấn và lò xo mới.

Honda cũng thay đổi các chi tiết ngoại thất để phân biệt phiên bản hydro với các mẫu CR-V hiện có. Chắn bùn trước và cản trước được thay đổi, cùng với đó là cốp sau được sớn đen màu đen một phần, đèn hậu trong suốt và bộ mâm hợp kim 10 chấu kích thước 18 inch màu đen. Bên dưới xe, e:FCEV có sàn xe được phủ hoàn toàn giúp luồng khí lưu thông tốt hơn nhằm nâng cao hiệu quả.

Mẫu xe plug-in hydro 2025 sẽ chỉ có phiên bản Touring. Điều đó có nghĩa là nó có tất cả các tiện ích tiêu chuẩn, từ ghế trước có sưởi chỉnh điện cho đến hệ thống âm thanh Bose 12 loa. 

Bạn cũng có hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng, vô lăng có sưởi, cửa sau chỉnh điện và đế sạc không dây. Màn hình cảm ứng 9 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch là tiêu chuẩn cũng như khả năng kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto.

Honda CR-V e:FCEV 2025 sẽ được cho thuê ở California từ cuối năm nay. Điều đáng chú ý là sự ra mắt của mẫu xe này chỉ diễn ra vài tuần sau khi Shell công bố kế hoạch đóng cửa tất cả bảy trạm hydro của mình ở CA. Theo Hiệp hội Đối tác Pin Nhiên liệu Hydro (H2FCP) , bang này có 55 trạm hoạt động vào ngày 10 tháng 1 năm 2024, trước khi Shell quyết định ngừng hoạt động, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Tuy nhiên, khi tích hợp với bộ pin xe điện, người dùng có thể yên tâm sử dụng khi số lượng trạm nạp hydro còn hạn chế.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác