Theo Dantri

Hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast đã được lắp đặt tại 60 tỉnh thành

(News.oto-hui.com) – Chỉ sau chưa đầy 6 tháng triển khai, VinFast đã lắp đặt hơn 8.100 cổng sạc cho ô tô và xe máy điện tại 60 tỉnh, thành và dự kiến đến cuối năm nay sẽ xong giai đoạn đầu với hơn 40.000 cổng sạc tại hơn 2.000 địa điểm trên khắp cả nước.

Hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast đã được lắp đặt tại 60 tỉnh thành - 1
Mạng lưới trạm sạc đã được lắp đặt của VinFast trên toàn quốc.

Hơn 8.100 cổng sạc VinFast được phân bổ tại gần 500 trạm sạc đã được hoàn thiện thi công, lắp đặt tại 60 tỉnh, thành phố. Hiện chỉ còn 3 tỉnh là Hà Giang, Bình Thuận và Gia Lai chưa được triển khai, nhưng VinFast đã có mặt bằng và sẽ tiến hành thi công ngay trong thời gian tới. Ngoài ra, VinFast cũng cho biết đã ký hợp đồng hợp tác với gần 700 địa điểm khác.

Dự kiến đến hết năm 2021, hãng xe Việt sẽ triển khai xong giai đoạn một với hơn 2.000 trạm sạc và tổng cộng hơn 40.000 cổng sạc trên toàn quốc. Các trạm sạc ô tô điện của VinFast sẽ được lắp đặt ở các khu chung cư, bãi đỗ xe trong khu dân cư, trung tâm thương mại, cây xăng, cơ quan công sở, trường học, điểm lưu trú, trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc, quốc lộ…, giúp chủ xe có thể thuận tiện trong việc tái nạp năng lượng điện cho xe.

Hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast đã được lắp đặt tại 60 tỉnh thành - 2
Trạm sạc của VinFast tại Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội.

Theo thông tin từ VinFast, các trạm sạc ô tô điện đang được triển khai sử dụng công nghệ Autocharge theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-15118, mang đến trải nghiệm sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật cho khách hàng. Các cổng sạc đều đạt tiêu chuẩn châu Âu CCS2 với cổng DC và Type 2 với cổng AC. Hiện tại, VinFast đang lắp đặt 3 loại trụ sạc khác nhau tại các trạm sạc ô tô điện trên toàn quốc, bao gồm DC60kW, DC30kW và AC11kW.

Với việc tất cả trụ sạc của VinFast đều được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, an toàn và vận hành tự động thông qua ứng dụng thông minh, người dùng có thể theo dõi chính xác thời gian sạc, lượng điện sạc và từ đó chi trả đúng số tiền điện tương ứng.

Quá trình triển khai thực tế của VinFast cho thấy, việc lắp đặt thêm các trụ sạc pin cho ô tô điện tại các bãi đỗ xe không những không làm thay đổi năng lực của bãi đỗ, mà còn tạo nên hình ảnh hiện đại và bắt kịp xu thế, đáp ứng được nhu cầu phát triển của tương lai.

Hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast đã được lắp đặt tại 60 tỉnh thành - 3
Khu vực sạc xe ô tô điện VinFast tại trạm dừng chân Dầu Giây (Đồng Nai).

Anh Tuấn Phong (Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết: “Tình cờ nhìn thấy trạm sạc xe điện của VinFast khi tới Trạm dừng chân Dầu Giây, tôi thực sự ấn tượng với tốc độ phát triển thần tốc và quyết tâm, tầm nhìn của VinFast. Tôi cũng thấy tự hào khi hệ sinh thái dành cho ô tô điện tại Việt Nam do chính một hãng xe Việt xây dựng và phát triển, chứ không phải một hãng xe nước ngoài”.

Theo tính toán của anh Phong, quãng đường từ Bảo Lộc tới TP.HCM dài khoảng 200km, nếu đi bằng xe điện VF e34 thì chỉ cần sạc đầy pin là đủ cho cả hành trình. Tuy nhiên, những trạm sạc dọc đường như thế này sẽ giúp người dùng an tâm hơn trên quãng đường di chuyển và sẵn sàng đối mặt với những tình huống phát sinh như kẹt xe hay thay đổi lộ trình. Đặc biệt, việc VinFast lắp đặt các trụ sạc nhanh DC60kW ở các trạm dừng nghỉ dọc đường theo anh Phong là rất hợp lý, vì giúp rút ngắn thời gian sạc pin, phù hợp với nhu cầu dừng nghỉ nhanh của hành khách.

Hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast đã được lắp đặt tại 60 tỉnh thành - 4
Các trụ sạc ô tô điện của VinFast tại Bến xe Nước Mát (Yên Bái).

Là một người đã đặt cọc 10 triệu đồng cho chiếc ô tô điện VF e34, và đang cân nhắc đóng thêm 40 triệu đồng để được hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ từ VinFast khi nhận xe, anh Khang (ở Yên Bái) cho biết: “Băn khoăn lớn nhất của tôi trước khi xuống thêm tiền để chắc chắn nhận xe vào cuối năm là vấn đề sạc pin cho xe. Ngoài bộ sạc để sạc tại nhà, các trạm sạc trên đường để phục vụ nhu cầu phát sinh khi di chuyển cũng rất cần thiết”.

Chứng kiến những trụ sạc ô tô điện màu xanh lá cây đầu tiên được VinFast dựng lên tại Bến xe Nước Mát (TP Yên Bái), anh Khang cho biết đã cảm thấy yên tâm hơn nhiều và chắc chắn sẽ đặt cọc thêm 40 triệu đồng để nhận xe vào cuối năm nay.

“Tôi mua ô tô không phải chỉ để đi loanh quanh trong thành phố, mà sẽ đi huyện, đi sang các tỉnh khác. Giờ đã tận mắt thấy trạm sạc ở Yên Bái, đi đến tỉnh thành nào rồi cũng sẽ thấy trạm sạc ô tô điện, thì không có lý do gì để tôi không mua VF e34. Chiếc xe SUV cỡ C với nhiều công nghệ thông minh mà có giá lăn bánh chỉ hơn 500 triệu là lựa chọn không thể tốt hơn”, anh chia sẻ.

Hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast đã được lắp đặt tại 60 tỉnh thành - 5
Trạm sạc của VinFast tại Quảng Yên (Quảng Ninh).
Hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast đã được lắp đặt tại 60 tỉnh thành - 6
Khu vực sạc pin ô tô điện tại cửa hàng xăng dầu Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội).
Hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast đã được lắp đặt tại 60 tỉnh thành - 7
Trạm sạc ô tô điện VinFast tại Vincom Plaza Tuyên Quang.
Hơn 8.100 cổng sạc ô tô, xe máy điện VinFast đã được lắp đặt tại 60 tỉnh thành - 8
Trạm sạc đã được lắp đặt tại chung cư Tecco Garden (Thanh Trì, Hà Nội).

Với việc triển khai đồng bộ tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, VinFast sẽ tạo nên một hệ sinh thái trạm sạc cho xe điện lớn nhất Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của người dùng trên toàn quốc. Dự kiến những chiếc ô tô điện VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11 năm nay. Khi đó, với mạng lưới hơn 2.000 trạm sạc trải khắp cả nước, người dùng Việt có thể yên tâm sử dụng xe điện ở bất cứ đâu.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác