Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp bảo vệ môi trường ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”

(News.oto-hui.com) –  Sáng 4/6/2022, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hóa dầu Việt Nam (VNPETRO) phối hợp cùng Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp bảo vệ môi trường ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”. 

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là ô nhiễm không khí do ô tô và các sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp này gây ra. Vì vậy, hội thảo được tổ chức nhằm tạo cầu nối để các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp thảo luận các ý tưởng giải pháp bảo vệ môi trường.

Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp bảo vệ môi trường ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”

Hội thảo có sự góp mặt của đại diện Cơ quan nhà nước quản lý về môi trường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ các Trường đại học, cao đẳng tại TP HCM, Tổng giám đốc VNPETRO, đại diện các doanh nghiệp (Thaco, Honda, Mitsubishi, Hyundai Thành Công, Suzuki, Toyota, Nippon Việt Nam, Polyvance Inc) cùng đại diện hơn 50 đại lý ô tô.

Bài tham luận “Thực trạng và giải pháp bảo vệ môi trường ngành công nghiệp ô tô Việt Nam” – TS Nguyễn Anh Tuấn

Với bài tham luận “Thực trạng và giải pháp bảo vệ môi trường ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”, TS Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng khoa Động lực, Trường Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP HCM đã chỉ ra rằng việc sử dụng loại sơn gốc dầu hiện nay là lựa chọn chưa tốt cho môi trường. Bởi theo nghiên cứu của Bộ Nông Nghiệp, Nước và Môi trường Chính phủ Úc năm 1965, trong thành phần sơn gốc dầu, chì đã từng chiếm tới 50%. Về hóa chất ứng dụng trong công nghiệp chăm sóc xe thường chứa Acid; Naphthalene – có khả năng gây ung thư, các bệnh về hô hấp,… ; NPE – độc hại với đời sống thủy sinh. Ngoài ra việc thải và đốt cháy nhựa trong quá trình xử lý các bộ phận ngoại nội thất trên xe cũng gây các tác động tiêu cực.

TS. Tuấn đề xuất các giải pháp như sử dụng sơn gốc nước, nhà sản xuất hóa chất chăm sóc xe cần tuân thủ các tiêu chuẩn quản lý hàm lượng chất gây hại trong sản phẩm, nghiên cứu vật liệu thay thế nội thất ô tô, phương pháp xử lý rác thải nhựa bằng công nghệ Nhiệt Phân …

Ông Kurt Lammon – Chủ tịch Polyvance Inc

Tiếp nối tham luận, ông Kurt Lammon – Chủ tịch Polyvance Inc, chia sẻ những giải pháp mà ở Hoa Kỳ đang áp dụng từ đó đưa ra một số kinh nghiệm dành cho Việt Nam về các sản phẩm, công nghệ sửa chữa ô tô mới.

Phần đối thoại Q&A giữa các chuyên gia và khách mời

Trong phần đối thoại Q&A, các chuyên gia và khách mời đã có những trao đổi thẳng thắn. Các câu hỏi xoay quanh vấn đề liên quan đến xu hướng công nghệ xanh mà các hãng xe hay nhà sản xuất sẽ áp dụng tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Các chuyên gia và khách mời đã có những trao đổi thẳng thắn

Tại gian hàng trưng bày của hội thảo, VNPETRO đã đem tới ý tưởng Eco-by VNPETRO hướng đến các mục tiêu thân thiện với môi trường cho toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp ô tô và xe máy.

Gian hàng trưng bày của hội thảo

Đáng chú nhất phải kể tới công nghệ hàn nhựa bằng khí nitơ của Polyvance. Sự khác biệt của hàn khí Nitơ là giúp cho mối hàn bền hơn, không bị oxi hóa bề mặt vật liệu hàn do khí nóng được dùng để hàn không chứa oxi. Việc dùng khí Nitơ để hàn sẽ giúp đảm bảo sự an toàn cho bề mặt vật liệu, cho sức khỏe kỹ thuật viên và xưởng dịch vụ.

Trải nghiệm thực tế công nghệ hàn nhựa bằng khí nitơ của Polyvance
Trải nghiệm thực tế công nghệ hàn nhựa bằng khí nitơ của Polyvance

Cuối buổi hội thảo đã diễn ra lễ ký kết tài trợ giữa VNPETRO và Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP HCM trong việc hỗ trợ sinh viên tiếp cận kỹ thuật công nghệ vì môi trường. Đây cũng là dự án tương tự mà VNPETRO đang triển khai trước đó tại trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.

Tổng giám đốc Vnpetro, ông Phạm Anh Tuấn (bên trái) ký kết hợp đồng tài trợ cùng Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh, NGƯT TS. Phạm Hữu Lộc

Gói tài trợ trị giá hơn 400 triệu đồng gồm nhiều máy móc, thiết bị hiện đại cũng như sản phẩm chất lượng cao đến từ Mỹ, phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo cho sinh viên trong các bộ môn liên quan tới ngành công nghiệp ô tô và xe máy tại Việt nam.

Quỹ học bổng Vnpetro Career Scholarship trao tặng các phần quà cho các bạn sinh viên của Trường có thành tích học tập xuất sắc.
Các bạn sinh viên nhận học bổng từ Vnpetro Career Scholarship

Ngoài ra, Quỹ học bổng Vnpetro Career Scholarship trao tặng các phần quà cho các bạn sinh viên của Trường có thành tích học tập xuất sắc.


Về VNPETRO:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hóa dầu Việt Nam (VNPETRO) là đơn vị sản xuất và nhập khẩu các sản phẩm chất lượng cao, tập trung vào ngành công nghiệp ô tô và xe máy tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Doanh nghiệp cung cấp các giải pháp thuộc các lĩnh vực: Phụ gia, Phụ tùng, Dầu nhờn, Công nghiệp phụ trợ và Detailing. 

Eco-by Vnpetro là ý tưởng xuyên suốt từ sản xuất, nhập khẩu và phân phối các sản phẩm chất lượng cao cũng như các hoạt động quảng bá vì môi trường của VNPETRO trong tương lai.

Các sản phẩm nhập khẩu và phân phối đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như BG Products (Hoa Kỳ); Wolf Lubricants (Bỉ); Brembo (Italy); Car Brite, GlassParency; Polyvance (Hoa Kỳ); Nippon (Nhật Bản); RP7 (Úc); và Black Carbon.

Hệ thống khách hàng B2B của doanh nghiệp này trải dài toàn quốc với hơn 300 đại lý, xưởng dịch vụ và Gara theo tiêu chuẩn 3S thuộc các thương hiệu lớn như: BMW, Mercedes-Benz, Toyota, Ford, Mazda, Kia, Honda, Nissan, Mitsubishi, TC Motor…

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác