Yến Trang

Hệ thống treo độc lập mang lại tính linh hoạt cho Audi A8 mới

(News.oto-hui.com) – Audi A8 mới đã chứng tỏ nó là một chiếc xe đa năng trên mọi nẻo đường. Nhờ hệ thống treo mà chiếc xe có khả năng cung cấp cho khách hàng sự thoải mái của một chiếc sedan phong cách với cảm giác lái mượt mà và êm ái. Hơn nữa, người lái còn có thể tận hưởng các đặc tính của một chiếc xe thể thao. Sự linh hoạt này có được là nhờ hệ thống treo mới hoạt động dựa trên hệ thống điện 48 volt, được sử dụng lần đầu tiên làm hệ thống điện chính. 

Hệ thống treo mới được trang bị trên Audi A8.

Hệ thống treo mới được trang bị trên Audi A8 là hệ thống treo hoàn toàn tự động và được vận hành bằng điện, điều khiển từng bánh xe một cách riêng biệt và thích ứng với các điều kiện mặt đường. Mỗi bánh xe được điều khiển bởi một mô tơ điện độc lập được cung cấp bởi hệ thống điện 48 volt chính cùng các bánh răng, một ống quay và thanh xoắn titan bên trong kết hợp một đòn bẩy có thể truyền mô men xoắn lên đến 1.100 Nm đến hệ thống treo bằng một thanh nối.

Nhờ camera phía trước xe mà chiếc sedan sang trọng có thể phát hiện ra va chạm trên đường sớm và tự động dự đoán điều chỉnh hệ thống treo sao cho phù hợp với điều kiện mặt đường. Ngay cả trước khi chiếc xe gặp phải va chạm, chức năng xem trước được phát triển bởi Audi sẽ truyền một cách chính xác nhất đến thiết bị truyền động và chủ động kiểm soát hệ thống treo. Bằng cách này, hệ thống treo sẽ phản ứng nhanh nhạy và chính xác vào đúng thời điểm, đồng thời gần như hoàn toàn loại bỏ các rung lắc và giật.

Quá trình phức tạp này chỉ mất vài mili giây, với camera tạo ra thông tin về điều kiện bề mặt đường 18 lần một giây. Khung gầm điện tử (ECP) xử lý thông tin bề mặt đường và điều khiển chính xác tất cả các bộ phận trong hệ thống treo gần như trong cùng một khoảng thời gian. Kết hợp với hệ thống treo khí nén được tinh chỉnh cho A8, concept hệ thống treo cải tiến mới mang lại trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới. Ngoài sự thoải mái tuyệt đối, chiếc sedan cao cấp này còn vận hành với một phong cách vô cùng năng động và khỏe khoắn.

Hệ thống treo giúp xe ổn định hơn khi vào cua, tăng tốc hoặc khi đạp phanh. Khách hàng có thể điều khiển hoặc thậm chí làm việc khác sau vô lăng trong khi xe vẫn có khả năng kiểm soát.

Sự kết hợp thông minh này giúp đáp ứng cả 2 mục tiêu là sự nhanh nhạy và tính ổn định: các đặc điểm lái xe rất mạnh mẽ và thể thao và trong khi vừa đảm bảo được mức độ xử lý ổn định cao; cảm giác lái cũng đa dạng từ thoải mái đến gay gắt. Vòng quay của Audi A8 nhỏ hơn so với mẫu xe A4.

Kết hợp với hệ thống cảm biến an toàn trước 360 độ của Audi, hệ thống treo trên Audi A8 mang sự an toàn lên một cấp độ mới. Hệ thống sử dụng các cảm biến được kết nối trong bộ điều khiển trung tâm (zFAS) nhằm phát hiện nguy cơ va chạm xung quanh xe.

Trong trường hợp có va chạm bên hông xe ở tốc độ hơn 25 km/h, các thiết bị trong hệ thống treo sẽ nâng thân xe lên khoảng 80mm trong vòng nửa giây, kết quả là va chạm được hướng tới những khu vực vững chắc hơn của chiếc sedan như ngưỡng cửa. Do đó, việc này có thể làm giảm tới 50% thiệt hại khi va chạm bên hông so với khi thân xe không được nâng lên.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác