Tiến Đạt

Cách thay thế bộ lọc nhiên liệu

Bài viết này hướng dẫn cách thay thế bộ lọc nhiên liệu trên động cơ ô tô. Với những nguyên tắc cơ bản.

An toàn: luôn mang kính bảo hộ khi làm việc. Mang các dụng cụ bảo hộ cá nhân khác nếu cần thiết như găng tay cao su và giày bảo hộ.

Cẩn trọng: Xăng rất dễ cháy, vì vậy cần chuẩn bị bình chữa cháy tại nơi làm việc. Không hút thuốc lá. Không để các thiết bị có tia lửa điện gây cháy gần nơi làm việc. Làm việc cẩn thận.

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Đỗ xe trên nền phẳng. Tắt động cơ.

– Bước 2: Giảm áp lực trong hệ thống nhiên liệu theo trình tự sau:

  • Nới lỏng nắp xăng, tháo cầu chì bơm nhiên liệu và bơm tiếp vận:

  • Khởi động động cơ và đợi cho đến khi động cơ tắt vì hết nhiên liệu. Tiếp tục khởi động trong hai giây để chắc chắn rằng áp suất nhiên liệu trong hệ thống đã giảm.

– Bước 3: Tháo cọc bình ắc quy âm (-).

– Bước 4: Tìm bộ lọc nhiên liệu trong khoang động cơ hoặc bên dưới xe, gần thùng chứa nhiên liệu. Tháo đường nhiên liệu khỏi bộ lọc nhiên liệu.

  • Lưu ý: Trên các xe đời cũ có động cơ sử dụng bộ chế hòa khí, ống dẫn nhiên liệu được gắn với các ống kẹp để cố định. Cần phải có các dụng cụ đặc biệt để tháo. Ở một số xe đời mới, các đường ống nhiên liệu được gắn vào bộ lọc nhiên liệu bởi các con ốc nhiên liệu. Các long đền bằng đồng trên con ốc  nhiên liệu cần phải được thay thế cùng với bộ lọc nhiên liệu.

– Bước 5: Tháo các chốt bu lông trên bộ lọc nhiên liệu nếu có, sau đó tháo bộ lọc nhiên liệu.

– Bước 6: Lắp bộ lọc nhiên liệu mới. Đảm bảo rằng, lắp sao cho bộ lọc hướng dòng nhiên liệu về phía động cơ. Sau đó lắp lại các bu lông.

– Bước 7: Gắn lại các đường ống dẫn nhiên liệu, sau đó gắn lại cầu chì bơm nhiên liệu.

– Bước 8: Nối lại cọc bình ắc quy.

– Bước 9: Khởi động lại động cơ và kiểm tra xem có bị rò rỉ không.

  • Lưu ý: Động cơ sẽ có thể không khởi động dễ dàng trong lần đầu sau khi thay bộ lọc nhiên liệu do thiếu nhiên liệu. Hệ thống nhiên liệu sẽ cần một khoảng thời gian để đưa nhiên liệu đến kim phun.

– Bước 10: Kiểm tra sự rò rỉ và đèn Check Engine. Nếu đèn còn sáng thì có thể liên quan đến áp suất nhiên liệu (nếu bạn chưa gắn lại bơm nhiên liệu). Dùng công cụ quét để xoá mã lỗi này.

– Bước 11: Chạy thử xe và kiểm tra

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác