Hãng xe Ấn Độ tuyên bố đầu tư 2 tỷ USD phát triển xe điện trong 5 năm – Giống với trường hợp VinFast

(News.oto-hui.com) – Nhà sản xuất ô tô đến từ Ấn Độ, hãng xe Tata Motors tuyên bố sẽ đầu tư hơn 2 tỷ USD để phát triển xe điện của mình trong 5 năm tới.

Thông tin được tiết lộ sau khi nhà sản xuất ô tô Ấn Độ ký một thỏa thuận ràng buộc với TPG Rise Climate cùng với nhà đồng đầu tư ADQ.

Thỏa thuận được đề cập cho thấy TPG và ADQ đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào công ty con mới được thành lập của Tata Motors sẽ phát triển xe điện trong tương lai, nền tảng xe điện chạy bằng pin chuyên dụng, hệ thống ô tô tiên tiến, pin công nghệ và cơ sở hạ tầng sạc.

Với khoản đầu tư liên quan đến các công cụ chuyển đổi bắt buộc, TPG và ADQ sẽ đảm bảo cổ phần từ 11-15% trong công ty con của Tata Motors, được định giá vốn chủ sở hữu lên tới 9,1 tỷ USD.

Với việc đầu tư bổ sung, như CEO của Tata Motors đề cập, công ty sẽ tạo ra một danh mục đầu tư gồm 10 mẫu xe điện. Hiện tại, công ty đang bán hai mẫu EV, đó là Nexon EV và Tigor EV, mới có bản cập nhật vào tháng trước.

Trong khi đó, Tata Power, một phần của Tập đoàn Tata cùng với Tata Motors, sẽ phát triển cơ sở hạ tầng sạc để tạo điều kiện cho việc áp dụng xe điện nhanh chóng ở Ấn Độ.

Ấn Độ đang đặt mục tiêu để xe điện chiếm 30% tổng doanh số bán xe hơi vào năm 2030 – trước đây là 100% – so với mức dưới 1% hiện nay. Để hỗ trợ, chính phủ đã phê duyệt một kế hoạch khuyến khích khoảng 3,5 tỷ USD để thu hút đầu tư mới vào xe điện.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác