Giải đua xe công thức 1- “Tự hào lắm Việt Nam ơi!”

(News.oto-hui.com) – 500 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới cũng như người dân Việt Nam đang rất mong đợi Giải đua xe công thức 1 diễn ra tại Hà Nội. Dự kiến giải sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 3/4/2020-5/4/2020.

Ngày 14/10/2019, Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) công bố danh tính nhà tài trợ chính của chặng đua Công thức 1 (F1) lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Đó chính là thương hiệu ô tô Việt – VinFast. Với công bố này, tên gọi quốc tế chính thức của chặng đua F1 tại Việt Nam sẽ là Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020.

Giải đua xe công thức 1 không chỉ là sự kiện thể thao lớn đẳng cấp thế giới mà còn là nơi quy tụ những tinh hoa công nghệ tiên tiến nhất của nền công nghiệp ôtô toàn cầu. Hãng xe ô tô Việt – VinFast và Giải đua xe Công thức 1 có nhiều điểm tương đồng khi đều cùng tập trung phát triển công nghệ cao, đưa những cải tiến khoa học kỹ thuật hiện đại nhất thế giới ứng dụng trên các mẫu xe để gia tăng giá trị và khẳng định đẳng cấp.

VinGroup đang gấp rút thi công để kịp tiến độ giải đấu

Giải đua xe F1 sẽ được tổ chức tại Mỹ Đình, Hà Nội xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đường đua F1 có chiều dài 5.565km với cấu trúc gồm 22 khúc cua được thiết kế bởi Tập Đoàn Tilke của Đức. Được biết, đường đua này là sự kết tinh cảm hứng từ các đường đua F1 trên thế giới tạo nên sự đặc biệt, vừa quen thuộc vừa mới lạ của chặng F1 tại Hà Nội.Cụ thể, khúc cua số 1 và số 2 được lấy cảm hứng từ đường đua Nurburgring của Đức. Đường đua này được cho là thiên đường của những cú vượt mặt. Do đó, chắc chắn đây sẽ là những khúc cua tạo nên khoảng cách khác biệt giữa các tay đua.Tiếp theo, ở khúc cua số 16 đến số 19 được thiết kế theo đường đua Suzuka của Nhật Bản với hàng loạt cú bẻ phải, trái tốc độ cao. Đường đua này đòi hỏi sự tập trung cao độ cũng như khả năng điều chỉnh tay lái của các cua rơ. Hiện khúc đua này đang trong giai đoạn thi công và sẽ sớm hoàn thành trong thời gian tới.nơi mà các tay đua có thể tăng tốc một cách an toàn với tốc độ lên tới 335km/h chính là khúc đua từ đường Tân Mỹ tới Cung hữu nghị Việt – Trung với chiều dài 1,5km. Đường đua ở đây khá thẳng, không có nhiều khúc cua và sẽ là địa điểm cho các tay đua ổn định tinh thần và tiếp tục chiến đấu ở những khúc cua tiếp theo.

Lịch trình diễn ra giải đua xe công thức 1:

Ngày 1: Diễn tập

Theo kế hoạch, ngày đầu tiên của chặng đua sẽ gồm 2 buổi tập kéo dài 1 giờ 30 phút/buổi. Hai tiếng trước cuộc đua phân hạng sẽ diễn ra buổi tập thứ 3 trong 1 giờ. Các tay đua không bắt buộc phải tham gia cả 3 buổi tập, chỉ cần tham gia ít nhất 1 buổi để chuẩn bị cho cuộc đua chính thức.

Ngày 2: Đua phân hạng

Trong ngày đua phân hạng, diễn ra vào thứ 7 ngày 4/4 với kết quả sẽ là căn cứ quyết định vị trí xuất phát của các xe đua trong ngày diễn ra cuộc đua chính thức. Thời gian diễn ra cuộc đua phân hạng kéo dài khoảng 1 giờ và gồm 3 phần đua Q1 – Q2 – Q3, chi tiết như sau:

  • Phần Q1: Đua trong 18 phút và kết quả loại 5 xe đua chậm nhất hoặc xe đua hoàn thành vòng đua quá 107% thời gian nhanh nhất sẽ bị loại khỏi vòng phân hạng.
  • Phần Q2: Thời gian đua là 15 phút và loại tiếp 5 tay đua chậm nhất, chọn ra 10 tay đua đi tiếp vào vòng Q3.
  • Phần Q3: Kéo dài trong 12 phút và kết quả sẽ quyết định thứ tự xuất phát của 10 tay đua xuất sắc nhất trong vòng phân hạng đi vào vòng đua chính thức.

Ngày 3: Bắt đầu cuộc đua xe công thức 1 chính thức

Ngày cuối cùng trong lịch thi đấu giải F1 tại Hà Nội sẽ diễn ra cuộc đua chính thức. Kết quả được quy đổi thành điểm và sau đó sẽ tính tổng điểm các chặng ở các quốc gia khác nữa để tìm ra tay đua và đội tuyển đua F1 xuất sắc nhất toàn mùa giải.

Việt Nam có lợi ích gì khi giải đấu diễn ra?

Đây sẽ là cơ hội và thách thức cho Việt Nam, sẽ có hàng nghìn khách du lịch đến xem giải đấu cũng hư hàng nghìn người xem trực tiếp trên các kênh sóng thể thao, chính vì vậy đây chính là cơ hội tốt nhất để Việt Nam quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực, con người,…những gì tốt đẹp nhất đến du khách thế giới. Điều đó cũng đòi hỏi chúng ta phải có công tác chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ và có những dịch vụ làm thỏa mãn khách du lịch.

Ngoài ra đây cũng là cơ hội cho VinFast nâng tầm tên tuổi của mình ra thế giới và khẳng định vị thế của một nhà sản xuất xe đầy tham vọng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác