Future Mobility Asia 2022: Thị trường xe điện Châu Á khởi sắc với nhiều công nghệ đột phá

(News.oto-hui.com) – Hội nghị cấp cao Future Mobility Asia 2022 cùng triển lãm Future Energy Asia khởi động từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 7, nhằm mục đích thúc đẩy các phương tiện sử dụng năng lượng sạch tại châu Á.

Hội nghị cấp cao Future Mobility Asia 2022 cùng triển lãm Future Energy Asia 2022 diễn ra tại Thái Lan.
Hội nghị cấp cao Future Mobility Asia 2022 cùng triển lãm Future Energy Asia 2022 diễn ra tại Thái Lan.

Future Mobility Asia (FMA 2022) là triển lãm trưng bày toàn diện các khái niệm, giải pháp, công nghệ và sáng tạo ô tô trong tương lai; được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 7 năm 2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm BITEC (BITEC) – Thái Lan cùng với Future Energy Asia; một cuộc triển lãm và hội nghị về phát triển và chuyển đổi năng lượng ở khu vực Châu Á.

Sự kiện Future Mobility Asia 2022 do Bộ Năng lượng Thái Lan tài trợ và được quản lý bởi DMG Events, đơn vị tập hợp và liên kết giữa các bộ trưởng, các nhà hoạch định chính sách, nhà đầu tư và chuyên gia trong ngành với các nhà đổi mới ô tô (OEM) nhà cung cấp sau bán hàng, nhà cung cấp giải pháp công nghệ dành riêng cho việc thúc đẩy tương lai của các phương tiện năng lượng sạch ở Châu Á.

Tại sự kiện Future Mobility Asia, các nhà lãnh đạo tư tưởng trong khu vực và các nhà cung cấp giải pháp chính sẽ có cơ hội thảo luận về các nhu cầu rõ ràng trong ASEAN và hiểu rõ hơn về Chính sách sản xuất EV 3030 của Thái Lan.

*****

Tiến sĩ Tawarat Sutabutr, Chánh Thanh tra Bộ Năng lượng Thái Lan và Đồng Chủ tịch Ủy ban Chỉ đạo Châu Á về Dịch chuyển Tương lai, cho biết: “Thái Lan, một trong những trung tâm sản xuất xe điện (EV), hàng đầu ở Đông Nam Á Nó đã đặt ra lộ trình sản xuất 1,2 triệu xe điện vào năm 2036. Future Mobility Asia 2022 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng bằng cách xây dựng một nền tảng. Cùng với đó là chia sẻ và tạo ra những đổi mới trong các phương tiện sử dụng năng lượng sạch để hỗ trợ quyết tâm của chúng tôi trở thành trung tâm xe điện (EV Hub) của Thái Lan và thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp này”.

Trong ba ngày, hội nghị cấp cao Future Mobility Asia 2022 sẽ có các bài phát biểu quan trọng của các bộ trưởng và các cuộc hội đàm với Giám đốc điều hành từ khắp nơi trên thế giới. Các diễn giả sẽ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về các xu hướng, chiến lược và giải pháp sẽ thúc đẩy tương lai của Dịch chuyển Trung hòa Carbon ở Châu Á.

Bên cạnh hội nghị cấp cao, một cuộc triển lãm sẽ được tổ chức song song là Future Energy Asia, để tạo cơ hội thảo luận với các công ty khởi nghiệp, mở rộng quy mô và các nhà đầu tư ô tô bao gồm các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Tại triển lãm này, lần đầu tiên sẽ có các cuộc trình diễn xe tự lái, xe điện và xe năng lượng sạch và sẽ có một buổi giới thiệu các phương tiện tự lái cho các phương tiện vận tải hành khách cá nhân và thương mại. 

Ngoài ra, các công nghệ, sản phẩm và cải tiến mới sẽ được tung ra. Nhiều hoạt động khác nhau cũng sẽ được tổ chức, chẳng hạn như nghiên cứu điển hình về dự án hải đăng trên tầng và các buổi giới thiệu khởi nghiệp.

Hội nghị cấp cao Future Mobility Asia 2022 được ra đời với sự hợp tác của ban cố vấn gồm các nhà lãnh đạo ô tô và các nhà khai thác trong ngành. Ủy ban đã đóng góp vào nỗ lực thúc đẩy nhu cầu rõ ràng và giới thiệu các loại xe điện ở cấp quốc gia và khu vực bằng cách giúp thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp ô tô.

Eileen Ang
Eileen Ang

Bà Eileen Ang, Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Công nghiệp Điện tử tại Singapore (AEIS), cho biết: “Future Mobility Asia 2022 sẽ là điểm tập hợp của những người chơi chính trong hệ sinh thái ô tô, xe điện tại Thái Lan và Khu vực ASEAN nhằm xây dựng một môi trường tốt hơn và Cộng đồng xe điện kỹ thuật số lớn hơn bằng cách kết nối người mua và người bán trong ngành này. Các nhà đầu tư, khởi nghiệp sẽ có thể tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn thông qua các triển lãm thương mại, kết nối và gặp gỡ”.

Kelvin Tay
Kelvin Tay

Kelvin Tay, Giám đốc Điều hành mảng Xe Tương lai và Tư vấn của Goldbell Group, cho biết: “Future Mobility Asia 2022 sẽ là một nền tảng để các hoạt động trong thị trường ô tô trong khu vực học hỏi và kết nối với nhau. Điều này sẽ tạo ra những cơ hội hợp tác mới. Tại Future Mobility Asia 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng quan hệ đối tác hiệu quả với các thành phố thông minh và các bên liên quan đến ô tô trong toàn ngành để trao đổi kiến ​​thức và tạo cơ hội hợp tác”.

Martin Knoss
Martin Knoss

Martin Knoss, Chủ tịch Powertrain Solutions ASEAN, một công ty con của Robert Bosch, cho biết: “Future Mobility Asia 2022 sẽ củng cố sức mạnh của hệ thống điện ô tô của Thái Lan và ASEAN. Tôi kỳ vọng rằng Future Mobility Asia 2022 sẽ giúp xác định các hướng dẫn rõ ràng về điện khí hóa của ASEAN, và nó phải tính đến cơ sở hạ tầng và công nghệ phù hợp với khu vực này”.

Mel Lanvers-Shah
Mel Lanvers-Shah

Ông Mel Lanvers-ShahPhó chủ tịch khu vực châu Á, DMG Events, cho biết: “Với dân số 3,2 tỷ người, đó là tầng lớp trung lưu trẻ và chính sách năng lượng bền vững rõ ràng. Châu Á sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi toàn cầu hướng tới một phương tiện năng lượng sạch thực sự. và là một điểm gặp gỡ quan trọng cho các bộ trưởng trong khu vực Các nhà hoạch định chính sách, Giám đốc điều hành (CEO) và CXO (CXO) từ lĩnh vực OEM và dịch vụ sau bán hàng. Cùng với các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành, Future Mobility Asia 2022 mang đến một cơ hội duy nhất để phát triển các phương tiện năng lượng sạch và chuyển đổi năng lượng ở châu Á”.

Ông Jung Nguyễn, Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á, SEA Electric, cho biết: “Với tư cách là công ty dẫn đầu toàn cầu về công nghệ e-Mobility, chúng tôi tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến ​​xe thương mại không phát thải cho các lĩnh vực giao thông đô thị và hậu cần. Đối với sự kiện này, Future Mobility Asia, chúng tôi rất vinh dự được giới thiệu các giải pháp tiết kiệm chi phí theo phương pháp phát triển bền vững. Họ cũng tham dự để thảo luận về các cơ hội hợp tác với các nhà lãnh đạo khu vực. Chúng tôi đang mong muốn trở thành đối tác toàn cầu hàng đầu trong việc cung cấp năng lượng cho các loại xe điện thương mại”.

Nguyễn Thanh Đàm
Nguyễn Thanh Đàm

Ông Nguyễn Thanh Đàm, Chủ tịch tập đoàn Vast Group, đại diện OTO-HUI tham gia Hội nghị cấp cao Future Mobility Asia 2022 và triển lãm Future Energy Asia dưới tư cách là đơn vị tham gia triển lãm Autel, cho biết: “Future Mobility Asia 2022 là một triển lãm rất thú vị, liên quan đến các công nghệ phụ trợ cho xe điện và là sân chơi riêng dành cho thị trường Asean. Tuy quy mô không lớn như các triển lãm quốc tế khác (khoảng 100 gian hàng), nhưng toàn bộ công nghệ mới nhất, hiện đại nhất về xe điện như các hệ thống pin, trạm sạc cũng như là các công nghệ sửa chữa xe điện đều có mặt tại đây”.

Future Mobility Asia 2022 được tài trợ bởi Dassault Systèmes và SEA Electric, đơn vị tài trợ Bạch kim hàng đầu cùng với công ty Evlomo (Evlomo) nhà tài trợ vàng và các nhà tài trợ đồng của nó bao gồm Hexagon và Zeiss.


Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị cấp cao Future Mobility Asia 2022 và triển lãm Future Energy Asia 2022


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác