Ford Việt Nam vẫn khiến khách hàng không hài lòng về lỗi chảy dầu

Ford Việt Nam vừa có công văn khẳng định việc rò rỉ dầu trên các Ranger, Everest, Raptor động cơ 2.0 Bi-turbo không ảnh hưởng đến an toàn vận hành của xe và không gây hỏng xe. Tuy nhiên, Ford Việt Nam vẫn khiến khách hàng không hài lòng.

Tình trạng xuất hiện dầu loang trên mặt bưởng máy và cổ hút làm mát turbo của hàng trăm khách hàng dùng xe Ford Ranger, Ford Everest và Ford Raptor trang bị động cơ 2.0 Bi-turbo, mới đây Ford Việt Nam đã đưa ra những phản hồi chính thức về vấn đề này.

Cụ thể, theo công văn số 242 của Công ty TNHH Ford Việt Nam gửi ngày 11/3 tới các khách hàng, hãng cho biết đã ghi nhận những phản hồi của khách hàng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp turbo (động cơ diesel 2.0 lít).

Tính tới thời điểm này, công ty mới gửi bản hướng dẫn kỹ thuật của tập đoàn tới các đại lý để khắc phục hiện tượng rỉ dầu bưởng đầu máy. Về hiện tượng ẩm dầu ở ống két làm mát khí nạp, Ford Việt Nam cho biết mới có giải pháp kỹ thuật và đang hướng dẫn kỹ thuật tới các đại lý trong thời gian sớm nhất.

“Các hiện tượng mà khách hàng phản ánh không có bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả rủi ro cháy nổ” – Ford Việt Nam khẳng định.

“Thêm vào đó, các hiện tượng này cũng không có rủi ro nào gây hư hỏng động cơ hoặc bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động hoạc động cơ của chiếc xe, bao gồm cả việc không gây ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu, hao dầu động cơ hay ảnh hưởng đến tần suất bảo dưỡng xe”, Ford Việt Nam cho biết.

Ford Việt Nam vẫn khiến khách hàng không hài lòng về lỗi chảy dầu
Ford Việt Nam vẫn khiến khách hàng không hài lòng về lỗi chảy dầu

Ford Việt Nam cũng cho biết, đã tiến hành đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật khắc phục cho toàn bộ hệ thống đại lý của Ford tại Việt Nam, có kỹ sư của hãng giám sát. Những chiếc xe có hiện tượng rò rỉ dầu sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí theo chính sách bảo hành. Đồng thời, công ty khuyến khích khách hàng có xe bị ảnh hưởng đem xe tới đại lý ủy quyền để kiểm tra, xử lý.

Tuy nhiên, trao đổi với PV VietNamNet, nhiều chủ xe bị lỗi chảy dầu không đồng tình với hướng xử lý nêu trong công văn trên của hãng Ford Việt Nam. Một trong các nguyên nhân lớn là nhiều trường hợp xe mang đi sửa nhưng không khắc phục được triệt để lỗi chảy dầu.

VietNamNet

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác