Ford Everest 2023 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 1,1 tỉ đồng

(News.oto-hui.com) – Thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest 2023 chính thức gia nhập thị trường Việt Nam theo diện xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, mở bán 4 phiên bản với giá từ 1,099 – 1,452 tỉ đồng.

Ford Everest 2023 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 1,1 tỉ đồng
Ford Everest 2023 ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 1,1 tỉ đồng.

Sau nhiều thông tin, hình ảnh được hé lộ, Ford vừa chính công bố các phiên bản Ford Everest 2023 mở bán tại Việt Nam. Đây là thế hệ mới nhất của dòng SUV 7 chỗ này tại Việt Nam cũng như các thị trường khác trên thế giới.

Phiên bảnGiá mới
(triệu đồng)
Giá cũ
(triệu đồng)
Chênh lệch
(triệu đồng)
Everest Titanium+1.4521.41240
Everest Titanium1.2451.19352
Everest Sport1.1661.12442
Everest Ambiente1.099

*Giá xe tăng thêm 7 triệu đồng cho lựa chọn ngoại thất màu trắng tuyết hoặc đỏ cam hoặc nội thất màu nâu hạt dẻ.

Như vậy, so với các đối thủ trực tiếp như Toyota Fortuner (1,015 – 1,459 tỉ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1,11 – 1,365 tỉ đồng)… Ford Everest 2023 có giá bán gần như tương đương.

Everest 2022 có chiều dài cơ sở và chiều rộng tăng thêm so với thế hệ trước. Kiểu dáng đầu xe có tạo hình khối vuông vức. Lưới tản nhiệt phong cách mới, cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn chạy ban ngày chữ C giúp đầu xe thêm nam tính. Những chi tiết thiết kế đầu xe đặc trưng cho phong cách của các dòng xe Mỹ. Hai bên sườn xe cho cảm giác cơ bắp hơn với vòm bánh xe lớn và các đường gân nổi chạy dọc thân xe.

Không gian cabin được làm lại theo phong cách sang trọng hơn so với thế hệ trước. Hãng xe Mỹ cho biết công nghệ chống rung, ồn khoang cabin được cải tiến giúp mang lại không gian yên tĩnh và riêng tư hơn cho người dùng.

Táp-lô kéo dài sang hai bên và rộng ngang và được bọc da. Cụm màn hình thông tin – giải trí kích thước 10 inch hoặc 12 inch đặt dọc, thuận tiện cho các thao tác điều khiển của người lái. Phiên bản cao cấp nhất có cần số điện tử bọc da, phanh tay điện tử, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, thuận tiện cho việc tiếp cận hàng ghế thứ 3. Cả ba hàng ghế đều có cổng sạc điện thoại tăng thêm tiện ích cho người dùng.

Trong khi đó, người lái có thể quan sát thông tin qua màn hình sau vô-lăng kích thước tối đa 12 inch cho phiên bản Titanium+. Màn hình trung tâm 12 inch cho phép hiển thị hình ảnh hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung.

Everest 2022 đi kèm hệ điều hành SYNC 4A mới nhất của Ford, giúp người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói với nhiều tác vụ. Xe có thể đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa thông qua điện thoại di động với tính năng kết nối bằng ứng dụng FordPass.

Ngoài việc bổ sung tiện ích cho người lái, Everest thế hệ mới còn có nhiều tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng đi và dừng; hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường; tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; tính năng hỗ trợ phanh khi lùi; cảnh báo điểm mù; cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… tất cả tính năng này đều có trên bản Titanium+.

Everest 2022 Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.750 – 2.000 vòng/phút, hộp số tự động 10 cấp SelectShift. Theo Ford, động cơ này có công nghệ chống rung, ồn.

Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, công suất 170 mã lực ở 3.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút.

Everest thế hệ mới có 6 chế độ lái thiết lập sẵn, phù hợp với từng điều kiện địa hình khác nhau, gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm), Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Rut (bùn lầy) và Sand (cát). SUV này có khả năng lội nước 800 mm.

Dòng xe này sẽ đến tay người dùng vào giữa tháng 8, với 7 màu sắc ngoại thất và 2 màu nội thất. Tại thị trường Việt Nam, dòng xe này cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport… và nhiều mẫu CUV khác như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Mazda CX-8. Đây là một trong những phân khúc có sự cạnh tranh rất quyết liệt tại Việt Nam.

Sau màn ra mắt, Ford Everest 2023 sẽ được đưa về các đại lý cho khách hàng lái thử. Lô xe Everest 2023 đầu tiên dự kiến giao cho khách hàng đặt mua tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 8.2022.


Cập nhật giá bán Ford Everest 2023: Loạn giá, không chắc bán đúng giá niêm yết!

Sau khi Everest thế hệ mới được Ford công bố tới người dùng Việt, nhiều tư vấn bán hàng đã chào mời người dùng đặt cọc chiếc SUV 7 chỗ này: “Anh/chị có thể đặt cọc trước 50 triệu để giữ chỗ và theo giá xe niêm yết”; tư vấn bán hàng một đại lý tại Hà Nội cho biết.

Mức đặt cọc này dường như là chung tại các đại lý xe Ford, khi nhiều tư vấn bán hàng đều đưa ra số tiền tương tự. Mặc dù vậy, tư vấn bán hàng đều cho biết lượng đặt cọc chờ xe nhiều nên khách có thể sẽ phải đợi lâu mới đến lượt.

“Khi đặt cọc trên hợp đồng sẽ thể hiện giá như niêm yết. Tuy nhiên, với lượng đặt cọc nhiều như hiện nay, giá nhận xe sớm chắc chắn không như công bố”, tư vấn bán hàng một đại lý nói.

Việc chênh lệch sẽ là thỏa thuận riêng giữa đại lý và khách hàng. Nếu người dùng không vội nhận xe có thể đặt cọc và đợi từ giờ đến cuối năm để nhận xe theo giá niêm yết, vì số lượng đơn đặt cọc khá nhiều. “Thường khách hàng đặt cọc trước sẽ được ưu tiên so với những khách chưa đặt cọc”, tư vấn bán hàng nói thêm.

Trong khi đó, thế hệ cũ được giảm giá khá nhiều để đẩy nốt hàng tồn. Tuy nhiên, khách hàng hiện tại sẽ không có nhiều lựa chọn về màu sắc và phiên bản. Hiện tại, phiên bản Everest 4×4 đời trước được giảm khoảng 60 – 80 triệu đồng tùy màu, chủ yếu đại lý còn màu đen và trắng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác