Flat 4-rotor hybrid – Sự kết hợp Toyota, Mazda và Subaru

Toyota, Mazda và Subaru đã công bố kế hoạch phát triển động cơ chung nhằm mục đích giảm lượng khí thải. Nền tảng động cơ được hướng đến là “Flat 4-rotor hybrid ” – Tạm dịch Động cơ bốn xi-lanh nằm ngang.

Ba nhà sản xuất ô tô cho biết trong một thông cáo báo chí rằng mục tiêu của dự án “Flat 4-rotor hybrid” là đạt được mức trung hòa carbon với động cơ đốt trong, cho phép những động cơ này tiếp tục được sản xuất trong tương lai khi các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu chặt chẽ hơn.

Ảnh minh họa

Một khía cạnh của điều này sẽ là phát triển các động cơ Flat 4-rotor hybrid nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, cũng cho phép mui xe thấp hơn, cải thiện khả năng thiết kế và hiệu suất khí động học. Họ cũng nhắm đến việc tối ưu hóa tích hợp với động cơ, pin và các bộ truyền động điện khác cho hệ thống truyền động hybrid.

Ba nhà sản xuất ô tô cũng sẽ tiếp tục khám phá các giải pháp thay thế cho nhiên liệu hóa thạch thông thường, bao gồm nhiên liệu tổng hợp, nhiên liệu sinh học và hydro lỏng. Điều này diễn ra sau một nỗ lực phát triển chung khác được công bố vào năm 2021 , trong đó Subaru và Toyota đã công bố kế hoạch thử nghiệm xe thể thao BRZ và GR86, lần lượt chạy bằng nhiên liệu tổng hợp, trong khi Mazda đóng góp một chiếc hatchback Demio chạy bằng nhiên liệu sinh học.

Bộ mở rộng phạm vi quay Mazda

Toyota vào năm 2021 cũng đã ra mắt một chiếc xe đua Corolla đốt cháy hydro trong động cơ đốt trong của nó . Chiếc xe đã được đưa vào vận động tại Giải đua Super Taikyu của Nhật Bản vào năm đó, làm sống lại một ý tưởng đã từng được đưa vào thực tế vào năm 2006, khi BMW trình làng một nguyên mẫu 7-Series với động cơ V-12 chạy bằng hydro .

Các nhà sản xuất ô tô khác cũng đã thể hiện sự quan tâm đến nhiên liệu tổng hợp, còn được gọi là e-fuel, nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon bằng cách hấp thụ carbon từ khí quyển trong quá trình sản xuất, hủy bỏ mọi khí thải từ việc đốt nhiên liệu. Đầu tháng này, Porsche đã công bố rằng giải đua Mobil 1 Supercup one-make sẽ chuyển sang sử dụng nhiên liệu tổng hợp trong năm nay.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn