Elon Musk công bố kế hoạch lên sao Hỏa và phóng tên lửa liên lục địa

Tỷ phú thung lũng Silicon , Elon Musk mới đây đã gây chấn động dư luận khi công bố kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa và phát triển tên lửa có khả năng chở hành khách từ châu lục này sang châu lục khác.

Công ty SpaceX của Musk đã lên kế hoạch cho chuyến đi đầu tiên tới hành tinh đỏ vào năm 2022. Chuyến đi này chỉ vận chuyển hàng hoá và sau đó là nhiệm vụ có người lái đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2024. Trong khi đó, 10 năm sau NASA mới dự kiến thực hiện kế hoạch này.

 

SpaceX đã thu nhỏ kích thước của con tàu tên lửa đang được phát triển để phóng lên sao Hỏa nhằm mục đích bắt đầu xây dựng tàu vũ trụ đầu tiên vào nửa đầu năm sau.
Tên lửa chở hành khách liên lục địa là một khái niệm quen thuộc đối với những người hâm mộ khoa học viễn tưởng. Musk nói: “Nếu có thể chế tạo một con tàu có khả năng đi đến sao Hỏa thì sẽ như thế nào nếu sử dụng con tàu đó để đi từ châu lục này đến châu lục khác trên trái đất? Chúng tôi đã tìm hiểu và có được kết quả khá thú vị.”

Sau đó, ông chiếu một đoạn video gồm những hình ảnh về chiếc tên lửa được phóng ở thành phố New York và đáp xuống những nơi khác nhau trên thế giới, trên màn hình hiển thị thời gian bay giữa hai quốc gia ở hai phía đối diện là chưa đến 1 giờ đồng hồ, ví dụ như chuyến New York – Thượng Hải có thể được thực hiện chỉ trong 39 phút.

Musk đã từng lên kế hoạch sử dụng một loạt các phương tiện không gian để hỗ trợ việc định cư trên sao Hỏa, bắt đầu bằng con tàu capsule không người lái có tên là Red Dragon vào năm 2018, nhưng giờ đây SpaceX chỉ tập trung vào một chiếc tên lửa đơn giản, nhỏ và ngắn hơn nhiều. Tên lửa này có khả năng chở được 100 hành khách đến sao Hỏa và cũng có thể được sử dụng để di chuyển đến nhiều nơi khác nhau trên Trái đất, Musk chia sẻ.

SpaceX là một trong số những công ty có tham vọng mở các tuyến đường không gian tới sao Hỏa. Tập đoàn Lockheed Martin đã công bố kế hoạch lên hành tinh đỏ có người lái và tiết lộ các bản thiết kế của concept trạm vũ trụ “căn cứ” quay quanh hành tinh này và hạ cánh con tàu chở bốn phi hành gia lên sao Hỏa. Kế hoạch dự kiến sẽ được thực hiện cùng với NASA nhằm chinh phục sao Hỏa trong những năm 2030.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác