Thiếu nhân lực, Đức tuyển sinh viên lái ô tô công cộng

(News.oto-hui.com) – Các thành phố của Đức như Mannheim và Munich đã bắt đầu coi sinh viên là những tài xế ô tô tiềm năng để giải quyết vấn đề thiếu nhân lực trong lĩnh vực giao thông công cộng.

Tuyển dụng sinh viên lái ô tô công cộng

Đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực nghiêm trọng, các công ty vận tải công cộng như VAG của thành phố Nuremberg đã phải tìm nguồn mới để mở rộng đội ngũ nhân sự của mình.

VAG cần tuyển dụng 160 tài xế mới hàng năm để vận hành tàu điện ngầm, xe điện và xe buýt.

Harald Ruben, người đứng đầu nhóm tuyển dụng và đào tạo của công ty, chỉ ra rằng “chúng tôi sẽ không đạt được mục tiêu này trừ khi xem xét tất cả các khả năng có thể”.

VAG đã đưa ra một quảng cáo nhắm vào sinh viên đại học, cung cấp cho họ công việc lái ô tô điện bán thời gian ngoài giờ học.

Câu chuyện cậu sinh viên lái ô tô điện công cộng

Hanne chưa bao giờ nghĩ mình sẽ lái ô tô điện cho đến vài tuần trước, khi anh nhìn thấy quảng cáo VAG.

 Benedikt Hanne là một trong năm tài xế ô tô của dịch vụ vận tải công cộng thuộc thành phố Nuremberg
Benedikt Hanne là một trong năm tài xế ô tô của dịch vụ vận tải công cộng thuộc thành phố Nuremberg

Anh ấy nói rằng anh ấy đã nộp đơn ngay lập tức và trở thành một trong năm người được tuyển dụng. Tổng cộng, VAG đã nhận được 36 người nộp đơn.

Trong bộ đồng phục xanh đỏ của công ty, các học viên lái xe sẽ phải trải qua một khóa học cấp tốc kéo dài 4 tuần được tổ chức trong kỳ nghỉ học.

Sau vài giờ học lý thuyết, các học viên thực hành trên xe điện mô phỏng trước khi chuyển sang xe điện thật.

Họ cũng phải làm thêm bài tập về nhà để tăng tốc độ hoàn thành khóa học, tức là chỉ bằng một nửa thời gian đào tạo thông thường.

Sau khi vượt qua bài kiểm tra lái xe và vài ngày có huấn luyện viên đi cùng, Hanne sẽ lái xe điện một mình trong 20 giờ một tuần.

Hanne, người có công việc bán thời gian trước đây bao gồm làm việc tại một trạm xăng, cho biết anh cảm thấy rất ổn về việc kết hợp giữa các khóa học đại học và công việc bán thời gian này.

“Nếu có thể chọn, tôi muốn lái xe điện trước khi đến trường đại học và kết thúc ngày của mình với lớp học,” anh nói và cho biết thêm rằng anh muốn “được làm việc vào những thời điểm khác trong ngày để gặp gỡ nhiều người hơn và trải nghiệm thực tế nhiều hơn”

Hanne nói: “Thật là một cảm giác tuyệt vời khi có tất cả những toa xe này phía sau bạn”.

“Các bạn cùng lớp của tôi thấy điều đó thật tuyệt, gia đình tôi cũng vậy. Một ngày nào đó họ sẽ bắt xe điện của tôi, đó là điều chắc chắn.”

Tình trạng thiếu nhân lực

Nhiều lĩnh vực ở Đức, giống như các nước châu Âu khác, đang rơi vào tình trạng thiếu nhân lực nghiêm trọng và dự kiến ​​sẽ còn trầm trọng hơn trừ khi các biện pháp khẩn cấp được thực hiện.

Các nhà điều hành giao thông công cộng cảnh báo họ có thể phải giảm số lượng xe buýt, xe điện hoặc tàu điện ngầm vì hàng chục nghìn việc làm dự kiến ​​sẽ bị bỏ trống trong những năm tới.

Nhiều nhà khai thác đang báo cáo có tới 20-30% vị trí bị bỏ trống, tình trạng thiếu hụt nhân lực đã góp tạo ra một vòng luẩn quẩn khi những nhân viên làm việc quá sức và sau đó đổ bệnh, khiến tình hình trở nên trầm trọng hơn.

Các thành phố của Đức như Mannheim và Munich đã bắt đầu coi sinh viên là những nhân sự bán thời gian tiềm năng giải quết vấn đề thiếu nhân lực trong lĩnh vực giao thông công cộng.


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác