Động cơ tăng áp Mercedes-AMG mới có thể tận dụng nhiệt khí thải như trên xe đua F1

(News.oto-hui.com) – Mới đây, Mercedes-AMG đã giới thiệu công nghệ mới trên động cơ tăng áp của mình. Cụ thể, động cơ tăng áp Mercedes-AMG mới có thể tận dụng nhiệt khí thải như trên xe đua F1.

Động cơ tăng áp Mercedes-AMG mới có thể tận dụng nhiệt khí thải như trên xe đua F1

 E-Turbo: Công nghệ tăng áp giúp tận dụng nhiệt khí thải tối ưu hơn

Đây là công nghệ tích hợp tăng áp turbocharger điện tử, thường được chỉ thấy trên các xe đua F1 với cái tên MGU-H (Motor-Generator Unit Heat).

AMG sẽ sử dụng một turbo điện khí hóa được gọi là E-Turbo được phát triển bởi Garrett AdvANCE Motion. Thiết lập có một động cơ điện kích thước dày chỉ 1,6 inch được gắn vào trục nối giữa máy nén khí và tuabin. Tức nằm giữa máy nén và tuabin và điện mà nó tạo ra được lưu trữ vào trong pin.

Khi cần động cơ điện này được sử dụng để cung cấp năng lượng cho máy nén ở tốc độ thấp để giúp loại bỏ độ trễ turbo, tương tự như công nghệ đã được sử dụng bởi AMG và các nhà sản xuất ô tô khác. Động cơ điện thậm chí có thể quay máy nén ngay cả khi chân người lái ngừng đạp chân ga, do đó áp suất tăng áp đã sẵn sàng khi người lái nhấn bàn đạp lớn một lần nữa, dẫn đến phản ứng động cơ tuyến tính. Theo AMG, bộ tăng áp có thể đạt tốc độ lên tới 170.000 vòng/phút, dẫn đến tốc độ dòng khí rất cao.

Như vậy Mercedes-AMG sẽ là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới đưa công nghệ này lên các dòng xe ô tô thương mại. Sớm nhất sẽ vào năm sau 2021, bạn có thể thấy động cơ tăng áp Mercedes-AMG mới trên mẫu siêu xe Mercedes-AMG ONE.

Trịnh Tân


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác