The Courier

Đất nước chi 200 triệu/người để đào tạo kỹ thuật viên xe điện trình độ cao

(News.oto-hui.com) – Chính phủ Liên bang Úc đã công bố kế hoạch hỗ trợ tài chính cho việc đào tạo những người thợ trở thành kỹ thuật viên xe điện có trình độ cao.

Được biết, Chính phủ Úc đang mở rộng Chương trình Thực tập Năng lượng Mới, đưa ra các biện pháp khuyến khích để thu hút nhiều người hơn vào các lĩnh vực hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch của Úc.

dat-nuoc-chi-200-trieu-dao-tao-ky-thuat-vien-xe-dien-trinh-do-cao

Từ ngày 1 tháng 6, chương trình sẽ được mở rộng để bao gồm những người thợ học việc làm việc trong lĩnh vực bảo trì xe điện.

Những người học nghề sẽ nhận được tới 10.000 USD (255 triệu VNĐ) trong quá trình đào tạo, với chương trình hiện bao gồm 40 ngành nghề khác nhau.

Bộ trưởng Bộ Kỹ năng và Đào tạo Brendan O’Connor cho biết Chính phủ đang “liên tục giám sát” các chương trình và “lắng nghe ngành công nghiệp” để hiểu nhu cầu của họ.

Ông nói: “Chúng ta phải làm tất cả những gì có thể để tăng cường nỗ lực giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, cũng như giải quyết tình trạng thiếu hụt kỹ năng trầm trọng mà chúng ta phải đối mặt để tái thiết lại đất nước”.

dat-nuoc-chi-200-trieu-dao-tao-ky-thuat-vien-xe-dien-trinh-do-cao

Điều đó có nghĩa là các kỹ thuật viên ô tô nói riêng sẽ được trang bị thêm nhiều kiến thức giúp nâng cao tay nghề để cung cấp dịch vụ cho xe điện, xe hybrid và động cơ đốt trong truyền thống trong tương lai.

Giám đốc điều hành Hiệp hội đại lý ô tô Úc James Voortman cho biết việc mở rộng chương trình diễn ra vào “thời điểm quan trọng đối với ngành”.

Ông nói: “Việc chuyển đổi sang xe điện mang lại cơ hội to lớn cho việc phát triển các kỹ năng mới ở Úc và thật thú vị khi thấy điều này được công nhận và hỗ trợ thông qua các chương trình như Chương trình Thực tập Năng lượng Mới”.

dat-nuoc-chi-200-trieu-dao-tao-ky-thuat-vien-xe-dien-trinh-do-cao

Phòng Công nghiệp Ô tô Liên bang cũng hoan nghênh động thái của Chính phủ Albanese.

Giám đốc điều hành FCAI Tony Weber cho biết: “Những bước này rất quan trọng để hỗ trợ việc tích hợp xe điện vào thị trường Úc và sẽ thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng cũng như các lĩnh vực hỗ trợ ngành vận tải ngày càng phát triển và đáng tin cậy”.


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn