Nikkei Asia

Daihatsu triệu hồi khoảng 320.000 xe do lỗi cửa

(News.oto-hui.com)  Tiếp tục cuộc điều tra gian lận an toàn xe đối với công ty Daihatsu, đã phát hiện thêm 2 mẫu xe cỡ nhỏ gặp lỗi ở cửa. Điều này có thể khiến 320.000 xe của cả Daihatsu lẫn công ty mẹ Toyota có thể phải triệu hồi.

Daihatsu xem xét triệu hồi 320.000 xe

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi Bộ giao thông vận tải Nhật Bản chỉ thị cho Daihatsu xem xét việc thu hồi mẫu Cast được bán dưới thương hiệu Daihatsu và Pixis Joy được bán dưới thương hiệu của công ty mẹ Toyota Motor, sau khi có phát hiện rằng công ty đã gian lận trong các cuộc kiểm tra an toàn.

Mẫu xe Cast của Daihatsu
Mẫu xe Cast của Daihatsu

Daihatsu cho biết hồi tháng trước rằng các mẫu xe này có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vì cửa của chúng có thể bị khóa và khó mở từ bên ngoài trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Mẫu xe Pisis Joy của Toyota

Nếu việc thu hồi được tiến hành, nó sẽ giáng thêm một đòn mạnh vào nhà sản xuất ô tô này, họ đã buộc phải ngừng tất cả các lô hàng xe trong và ngoài nước vào tháng trước vì vụ bê bối kiểm tra an toàn. Sau đó, công ty cũng đình chỉ mọi hoạt động sản xuất xe nhưng đã được tiếp tục hoạt động ở Indonesia và Malaysia sau vài ngày với sự chấp thuận của chính quyền địa phương.

Tình hình trước đó

Hôm thứ Tư (17/01), Daihatsu cho biết họ không biết khi nào có thể tiếp tục sản xuất trong nước, đồng thời cho biết thêm rằng cơ hội để lệnh cấm kết thúc trong tháng 1 là không chắc chắn.

Chủ tịch Toyota Koji Sato nói với các phóng viên hôm thứ Ba (16/01) rằng Toyota sẽ xem xét lại hoạt động kinh doanh của Daihatsu và xem xét việc cải tổ bộ máy quản lý.

Cùng ngày 16/01, Bộ đã bắt đầu thủ tục hủy bỏ chứng nhận sản xuất đối với 3 mẫu xe là Gran Max của Daihatsu, TownAce (phân phối dưới thương hiệu của Toyota Motor) và Bongo (phân phối dưới thương hiệu của Mazda Motor).

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác