NHK World - Japan

Daihatsu bồi thường cho các đối tác cung cấp phụ tùng

(News.oto-hui.com) – Hãng sản xuất ô tô Daihatsu của Nhật Bản thông báo trong tháng này sẽ bắt đầu bồi thường cho các đối tác chuyên cung cấp phụ tùng.

Daihatsu Motors
Daihatsu Motors

Động thái trên được đưa ra nhằm bù đắp những tổn thất phát sinh sau khi công ty này bị buộc dừng xuất xưởng xe do sai phạm trong báo cáo kiểm tra an toàn.

Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, Daihatsu, công ty con của Toyota Motor, bị bộ giao thông yêu cầu tạm dừng xuất xưởng tất cả các mẫu xe sau khi phát hiện công ty đã ngụy tạo dữ liệu trong các bài kiểm tra an toàn.

Công ty sau đó đã đóng cửa cả 4 nhà máy lắp ráp trong nước.

Daihatsu cho biết sẽ bồi thường cho các nhà cung cấp trực tiếp để bù đắp chi phí sản xuất và nhân sự cho các đơn hàng bị hủy.

Việc đền bù cho các bên cung cấp gián tiếp cấp 2 và cấp 3 sẽ được thực hiện thông qua nhà cung cấp trực tiếp.

Daihatsu có hơn 4.000 đối tác kinh doanh trực tiếp và gián tiếp, trong số đó có nhiều công ty vừa và nhỏ.

Các nhà cung cấp đề nghị công ty đưa ra thông tin chi tiết về kế hoạch bồi thường.

Daihatsu đặt mục tiêu khởi động lại một số hoạt động sản xuất vào đầu tháng tới, tuy nhiên thời điểm nối lại toàn bộ hoạt động tại tất cả các nhà máy của hãng vẫn chưa được ấn định.

Bên cạnh ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà cung cấp, xuất hiện nhiều quan ngại cho rằng bê bối về an toàn nói trên có thể ảnh hưởng lâu dài đến kinh tế các địa phương nơi đặt các nhà máy và đối tác kinh doanh của Daihatsu.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác