Công nghệ đèn LED Multibeam của Mercedes

(News.oto-hui.com) – Những chiếc xe sang trọng của Mercedes-Benz luôn đi tiên phong trong việc phát triển công nghệ, một trong số đó là công nghệ đèn LED Multibeam của họ cho thấy sự quan tâm đến việc cải thiện và nâng cao sự an toàn không chỉ cho tài xế mà còn cho những người tham gia giao thông khác. 

Công nghệ đèn pha LED Multibeam được trang bị trên CLS-Class 2015 sử dụng đèn LED, camera, GPS, v.v cung cấp khả năng chiếu sáng tốt hơn và mang lại sự an tâm hơn cho người lái.

Công nghệ đèn LED Multibeam của Mercedes
Công nghệ đèn LED Multibeam của Mercedes

Chùm sáng pha LED MultiBeam không gây chói

Một trong những tính năng của công nghệ đèn pha LED Multibeam là chùm sáng ở chế độ pha không gây chói, đảm bảo người lái chiếc xe đối diện không bị ảnh hưởng, cùng với khả năng tinh chỉnh của hệ thống hỗ trợ đèn pha thích ứng – Adaptive Highbeam Assist Plus.

Hệ thống sẽ sử dụng camera được gắn trước xe để phân tích tình huống và tắt ánh sáng ở một khu vực nhất định, tránh làm lóa mắt người đi đường.

Hệ thống thực hiện điều này bằng cách sử dụng các modul ánh sáng có độ chính xác cao như một nguồn sáng dạng lưới gồm 24 chip LED riêng lẻ có thể được điều khiển bằng điện tử và độc lập với nhau tạo một chùm sáng hình chữ U xung quanh chiếc xe đối diện.

Do đó, bây giờ người lái xe không phải lo lắng về việc chuyển đổi giữa chùm sáng thấp và chùm sáng cao vì chiếc xe sẽ đảm nhiệm việc đó và tài xế có thể tập trung hoàn toàn vào việc lái xe.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/09/cong-nghe-den-led-multibeam-cua-mercedes-1.jpg

Nhận biết góc cua sớm

Thiết lập đèn pha LED Multibeam sẽ do một mô-đun đảm nhận bao gồm 4 đơn vị đèn LED. Camera trên xe sẽ giúp nhận biết được đoạn đường cong/khúc cua sắp tới trước khi người lái xoay vô-lăng.

Thông tin này được chuyển tiếp đến mô-đun điều khiển để tính toán góc xoay và thay đổi góc chiếu sáng bằng cách xoay các đèn LED lên đến 12 độ. Các đèn LED sẽ được trả lại vị trí thẳng về phía trước khi khúc cua kết thúc. Điều này giúp cho người lái có tầm nhìn tốt hơn, tránh những tình huống bất ngờ.

Rất nhiều chiếc xe hiện đại có tính năng tương tự nhưng rất “thô sơ”, các đèn pha sẽ quay một góc ứng với góc xoay vô-lăng. Do đó sẽ không thể cung cấp ánh sáng sớm trước khi vào khúc cua.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/09/cong-nghe-den-led-multibeam-cua-mercedes-2.jpg

Tính năng chiếu sáng quay vòng

Điểm nổi bật thứ ba của đèn LED Multibeam là chức năng chiếu sáng góc với tính năng quay vòng. Tính năng này hoạt động song song với hệ thống điều hướng trên xe và thông báo cho mô-đun điều khiển nếu tới gần bất cứ vòng xuyến nào. Trước khi vào vòng xuyến, đèn góc trái và phải được kích hoạt để cung cấp ánh sáng rộng hơn giúp dễ dàng phát hiện những chiếc xe đang tới, người đi xe đạp, người đi bộ, v.v.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/09/cong-nghe-den-led-multibeam-cua-mercedes-3.jpg

Mercedes-Benz tuyên bố hệ thống chiếu sáng mới này là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên các mẫu xe đường trường, mặc dù Audi và BMW có phiên bản đèn pha LED công nghệ cao của riêng họ được gọi là đèn pha Matrix LED và đèn pha Laser.

Nhưng để đảm bảo LED Multibeam được xuất hiện với những tính năng cao cấp nhất, công ty đang xem xét tăng cường hơn nữa thiết lập đèn pha Multibeam bằng cách kết hợp 84 đèn LED riêng lẻ thay vì 24 như hiện tại.

Ngoài ra, trong kế hoạch phát triển còn có chùm đèn LED High Range, có thể chiếu sáng khoảng cách phía trước lên tới 600 mét, một hệ thống mà họ tuyên bố sẽ có giá thành thấp hơn so với công nghệ đèn pha laser của BMW.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác