Theo Curbed

Chủ xe cấy chìa khoá vào tay để mở khoá xe Tesla

(News.oto-hui.com) – Brandon Dalaly đã cấy một con chip vào tay phải để có thể mở chiếc Tesla của mình mà không cần phải dùng đến điện thoại thông minh.

Brandon Dalaly - Chủ xe cấy chìa khoá vào tay để mở khoá xe Tesla.
Brandon Dalaly – Chủ xe cấy chìa khoá vào tay để mở khoá xe Tesla.

Brandon Dalaly đã đăng tải một video lên Twitter cho thấy mình được cấy một con chip VivoKey Apex cực nhỏ vào mu bàn tay phải của mình. Con chip này sử dụng công nghệ giao tiếp trường gần, một giao thức giúp hai thiết bị giao tiếp không dây khi chúng được đặt ngay cạnh nhau.

Chip nhỏ luôn ở bên tay phải Brandon Dalaly giúp anh có thể mở khóa chiếc Tesla của mình mọi lúc mọi nơi và cũng làm dấy lên tranh cãi.

Chia sẻ với báo giới, Dalaly cho biết không chỉ có chip thế chỗ chìa khóa Tesla bên tay phải, anh trước đó đã cấy thử chip thay thế… khóa nhà bên tay trái. Chuyên gia công nghệ này hiện nằm trong một nhóm khoảng 100 người tình nguyện thử nghiệm các công nghệ chip tân tiến.

Theo miêu tả của Dalaly, con chip này được phủ một lớp chất tương thích sinh học, giúp nó có thể được cấy vào cơ thể mà không gây hiện tượng bài xích. Công nghệ giao tiếp tầm gần NFC chip này sử dụng hiện đã rất phổ biến trên toàn cầu. Toàn bộ quá trình trên tiêu tốn của anh 400 USD.

Con chip nói trên, ngoài tác dụng thay thế khóa xe, còn có thể được cài đặt nhiều ứng dụng khác tùy mục đích của người sử dụng thông qua kết nối không dây và ứng dụng hãng trên smartphone.

Tất nhiên, việc cấy “vật thể lạ” vào người chỉ để phục vụ mục đích tiện lợi như trên của Dalaly cũng đã làm dấy lên ý kiến tranh cãi về việc có thật sự cần thiết hay không, đó là chưa kể những rủi ro tiềm ẩn đi kèm. Dù vậy, Dalaly khẳng định công nghệ trên rất có tương lai và có thể trở nên phổ biến hơn trên thế giới, khi người dùng bỏ qua định kiến mà nhìn vào lợi ích của chúng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác