THÁI BÁ DŨNG - Tuoitre

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm tổ hợp sản xuất, lắp ráp ôtô Trường Hải

(News.oto-hui.com) – Trong lịch trình làm việc tại Quảng Nam, Đà Nẵng sáng 20-12, đoàn công tác của Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã thăm, làm việc tại tổ hợp sản xuất, lắp ráp ôtô Trường Hải.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm tổ hợp sản xuất, lắp ráp ôtô Trường Hải - Ảnh 1.
Chủ tịch Quốc hội thăm dây chuyền cơ khí trong khu công nghiệp Thaco – Ảnh: B.D

Mở đầu buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng Quảng Nam từ một địa phương nghèo, đất đai cằn cỗi nay đã vượt lên, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp với sự dẫn đầu chủ yếu của khu công nghiệp Thaco Chu Lai. Thaco đã đóng góp rất lớn về cả về giá trị công nghiệp lẫn ngân sách cho địa phương.

Theo chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại khoảng 11.000 tỉ đồng, 44 người chết và 16 người mất tích, hai địa phương nặng nhất là Phước Sơn, Nam Trà My.

Ông Thanh cho biết chưa bao giờ tỉnh Quảng Nam đối mặt với khó khăn dồn dập như năm 2020, không chỉ vì dịch bệnh mà các đợt thiên tai cũng đã gây tổn thất lớn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng với khó khăn năm 2020, việc cả nước duy trì được tăng trưởng dương đã là điều may mắn và cả nỗ lực lớn. Trong bối cảnh đó, những gì mà Quảng Nam làm được rất đáng ghi nhận. Đặc biệt là tỉnh đã cố gắng ổn định cuộc sống của dân vùng thiên tai, không bố trí dân tại các nơi có nguy cơ mất an toàn.

“Cái cần phải đặc biệt quan tâm là làm sao để dân có chỗ ở ổn định, có sinh kế lâu dài mới là cái căn cơ” – Chủ tịch Quốc hội nói.

Nói về định hướng phát triển du lịch, bà Ngân chỉ đạo cần tăng giá trị theo hướng tạo ra được các sản phẩm chất lượng lôi kéo du khách ở lại, muốn vậy thì phải chọn lọc kỹ nhà đầu tư, tạo ra các sản phẩm mới…

Thăm, làm việc tại tổ hợp sản xuất, lắp ráp ôtô Trường Hải, bà Ngân cho rằng trong tình hình khó khăn của năm 2020 thì thu nộp ngân sách, công ăn việc làm cho người lao động của Thaco Trường Hải không giảm là một sự nỗ lực lớn.

Không những tăng trưởng về sản xuất mà Thaco còn tích cực duy trì các đóng góp cho cộng đồng, xây nhà cho người nghèo, mở rộng các tổ chức Đoàn thanh niên, tổ chức Đảng trong đơn vị.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm tổ hợp sản xuất, lắp ráp ôtô Trường Hải - Ảnh 2.
Chủ tịch Quốc hội trò chuyện cùng một nữ công nhân tại Thaco – Ảnh: B.D

“Mô hình đa ngành, chiến lược phát triển đón đầu hội nhập là cách rất tốt để khai thác các dư địa, Thaco cần tiếp tục đón đầu và khai thác hết tiềm năng thế mạnh. Tôi đánh giá cao Thaco Chu Lai đã quan tâm đầu tư công nghiệp cơ khí, công nghiệp phụ trợ, việc này sẽ góp phần nâng tỉ lệ nội địa hóa công nghiệp ôtô”

Chủ tịch Quốc hội nói.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác