Chip chất lượng thấp có thể đang được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản

(News.oto-hui.com) – Công ty kiểm định Oki Engineering Co., ở Nhật Bản vừa hé lộ sự thật về việc các nhà sản xuất ô tô, máy tính đã sử dụng chip bán dẫn chất lượng thấp (hàng nhái sản phẩm của các nhà sản xuất lớn khác) đang lưu hành rộng rãi ở Nhật Bản.

Theo khảo sát của công ty kiểm định Oki Engineering Co., chip chất lượng thấp, như hàng nhái sản phẩm của các nhà sản xuất lớn, có thể đang được lưu hành rộng rãi ở Nhật Bản, một thực tế gây quan ngại về sự gia tăng các sản phẩm lỗi sử dụng các chip này trong bối cảnh thiếu chip trên toàn cầu. 

Oki Engineering Co, cho biết thêm trên 30% lượng chip mà công ty kiểm định theo yêu cầu của hơn 100 doanh nghiệp là chip nhái.

Các nhà sản xuất chip đã giảm sản lượng do đại dịch, nhưng nhu cầu đã phục hồi mạnh với chip được sử dụng trong một loạt các sản phẩm, từ máy tính xách tay đến ô tô, cùng với sự phục hồi của kinh tế toàn cầu.

Vụ cháy tại nhà máy của công ty sản xuất chip Renesas Electronics Corp. (Nhật Bản) hồi tháng Ba càng khiến nguồn cung chip bị thiếu hụt.

Trong bối cảnh đó, nhiều nhà chế tạo cần chip cho các sản phẩm của mình đã tiếp cận các công ty giao dịch chuyên về chip xử lý đã không còn được sản xuất.

Oki Engineering Co., công ty con của Oki Electric Industry Co., đã bắt đầu cung cấp dịch vụ kiểm định chip vào tháng Sáu do nhu cầu kiểm định chất lượng chip từ các nguồn bổ sung như vậy gia tăng, khi các công ty lắp ráp khó để biết được nhãn dán trên chip có phải là nhãn thật và chip có hoạt động tốt hay không./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác