Chevrolet Tahoe Z71 2017- “quái thú” đen

Chevrolet Tahoe Z71

Đó là gì: Trải qua hơn 20 năm trong suốt tuổi thọ, chiếc Chevrolet Tahoe vẫn không có gì thay đổi so với những ngày đầu: một chiếc SUV tải cỡ lớn có sức chứa nhiều người và vận chuyển lượng hàng hóa lớn. Trong nhiều năm qua, nó đã trở thành một “con quái vật” với sự tinh tế được trau chuốt hơn nhờ vào động cơ V8 thế hệ mới, các chi tiết cấu trúc liên tục và một loạt những công nghệ và tính năng cao cấp của thế kỷ 21. Đối với Tahoe và những mẫu xe anh em như Chevy Suburban cỡ lớn hơn, GMC Yukon phong cách và Cadillac Escalade sang trọng, General Motors đã làm bảng xếp hạng doanh thu của những chiếc SUV ở mọi cỡ, duy chỉ có Ford Expedition đã gây ra nhiều tranh cãi. Trong số các xe tải của GM thì Tahoe là chiếc có giá trị ít đắt nhất nhưng điều đó không có nghĩa là nó rẻ, giá khởi điểm của nó chỉ dưới 50.000 USD và sẽ tăng dần với các tùy chọn.
Tại sao chúng tôi thử nghiệm nó và nó hoạt động như thế nào: Chúng tôi đã thử nghiệm chiếc Tahoe đặc biệt này vì nó được trang bị gói Z71 theo định hướng off-road – cụ thể là gói Z71 Midnight Edition trị giá 2.630 USD (gói Z71 bình thường là 1.850 USD, chỉ có trên các mẫu LT có hệ dẫn động 4 bánh). Nó được trang bị thêm sức hấp dẫn về trực quan cũng như các tính năng phù hợp với địa hình gồ ghề của off- road như hệ thống treo, hộp số 2 cấp, tỷ số khung xe 3,42: 1 và lốp Goodyear Wrangler DuraTrac trên bánh xe dự phòng, tất cả làm cho Tahoe có khả năng vượt qua những con đường khó đi nhất. Tuy nhiên, “tác dụng phụ” của Z71 là sự vận hành kém trên đường nhựa: Z71 đã chứng tỏ tốc độ của mình nhanh hơn một chút so với chiếc Tahoe Premier nặng hơn Tahoe 9 kg và được trang bị tốt hơn mà chúng tôi đã thử nghiệm vào năm ngoái, Z71 giúp động cơ đạt vận tốc 0- 100 km/h nhanh hơn Tahoe Premier 0,2 giây. Tuy nhiên ngược lại, Z71 lại chậm hơn trong những cuộc thử nghiệm trên đường đua. Các lốp xe của Z71 có thể vận hành thoải mái trên đất đá và bụi bẩn hơn là trong chế độ autocross, điều này giải thích cho kết quả dưới mức trung bình 0,72g quanh đệm phanh, thấp hơn 0,03 g so với mẫu Tahoe tiêu chuẩn. Đáng lo ngại hơn là Z71 cần phải mất thêm 5,5m mới có thể dừng lại ở tốc độ 113 km/h. 64m là đoạn đường dài đến mức báo động ngay cả với một con quái thú khổng lồ 3 tấn. Lại một lần nữa, đây là mẫu xe chỉ thuộc về những cung đường off- road.

Điểm cộng: Với không gian rộng rãi và sức kéo tuyệt vời, Tahoe được ví như một “quái thú” mạnh mẽ. Nó có thể làm gần như tất cả mọi thứ mà bạn yêu cầu đối với một chiếc xe tải lớn một cách dễ dàng. Ngoài ra, sự yên tĩnh, thoải mái và nhiều tính năng giải trí thông tin khác (bao gồm cả Wi-Fi trong xe) khiến Tahoe trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Động cơ V8 5,3L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cung cấp năng lượng dồi dào, chiếc xe cũng được trang bị nhiều hơn những gì mà bạn mong đợi từ chiếc SUV tải.
Điểm trừ: không có gì đáng ngạc nhiên khi Tahoe không phải là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Chúng tôi đã tính được mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 6 km/l và không thể đạt 8,5 km/l trên đường cao tốc ở vận tốc 120 km/h, trong khi Tahoe tiêu hao 8 km/l nhiên liệu. Cũng rất tốn kém khi bạn muốn lắp đặt các tùy chọn mong muốn. Chiếc Mercedes-Benz GLS450 có cùng kích thước, mẫu xe giành quán quân trong 10 Best Trucks and SUVs, có giá cơ bản chỉ cao hơn vài ngàn đô la so với Tahoe là 65.085 USD.

Mặc dù được thiết kế tiêu chuẩn 8 chỗ nhưng hàng ghế thứ ba của Tahoe hầu như không sử dụng được do nền cao khiến đầu gối hành khách phải co chân lên ngang ngực. Hãy chọn chiếc Chevy Suburban có không gian rộng rãi hơn nếu bạn thích ngồi ở ghế sau.
Kết luận: với khả năng của Tahoe, không gì là không thể.

Yến Trang

 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác