Chevrolet Aveo không đạt chuẩn an toàn NCAP Latin

Tổ chức đánh giá xe ô tô mới ở khu vực Latinh (Latin NCAP) tiếp tục cảnh báo về độ an toàn của các mẫu xe nhỏ gọn được bán tại thị trường Nam Mỹ, sau khi chiếc Chevrolet Aveo là mẫu xe tiếp theo không đạt tiêu chuẩn an toàn trong bài test của họ. 

Được biết đến với cái tên Chevrolet Sonic ở vùng biên giới phía Bắc, Aveo là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Mexico. Tuy nhiên, nó đã không đạt được “sao” nào trong bài kiểm tra va chạm mới nhất của NCAP Latin, dù đã được trang bị hai túi khí tiêu chuẩn phía trước.

Trong phần thử nghiệm va chạm trực diện phía trước, mẫu xe nhỏ gọn này đã cho thấy “mức độ bảo vệ phần ngực của tài xế quá thấp, dù đã được trang bị các túi khí”, NCAP Latin lưu ý thêm rằng “hiệu suất cấu tạo của xe cũng không được ổn định khi có sự dịch chuyển của trục lái và bàn đạp khiến nguy cơ bị thương tăng cao.”

Tuy nhiên, chức năng bảo vệ bên hông của Aveo lại đạt tiêu chuẩn, được đánh giá đủ và tốt nhờ vào các tính năng hấp thụ năng lượng tốt, đồng thời yếu tố bảo vệ trẻ em cho thấy kết quả tốt hơn so với bài kiểm tra hai năm trước.

Alejandro Furas- Tổng thư ký Tổ chức NCAP Latin cho biết: “Một lần nữa, các bài thử nghiệm của NCAP Latin cho thấy rằng việc trang bị các túi khí cho xe cũng không đảm bảo an toàn khi cấu tạo của xe không ổn định.”

Cùng góp mặt trong đợt kiểm tra mới nhất của NCAP Latin còn có hai mẫu xe Nissan Kicks và Nissan Murano nhưng chỉ có duy nhất Nissan Murano đạt chuẩn 5 sao.

Khánh Vy

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác