Theo Vietnamnet

Bộ giao thông vận tải tăng thời gian kiểm định ô tô kinh doanh vận tải đến 9 chỗ ngồi

(News.oto-hui.com) – Từ 01/10/2021 tới, những xe kinh doanh vận tải đến 9 chỗ ngồi như xe taxi, xe công nghệ,… sẽ được tăng thời gian kiểm định lên 24 tháng đối với chu kỳ đầu và 12 tháng đối với chu kỳ tiếp theo.

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý nhất trong Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT (Thông tư 16) của Bộ Giao thông vận tải, quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, ban hành ngày 12/8. Đây là Thông tư thay thế cho Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT (Thông tư 70) ngày 09/11/2015 của Bộ Giao thông vận tải, đã và đang được áp dụng hơn 5 năm qua.

Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, Thông tư số 16 về cơ bản kế thừa các nội dung đã thực hiện ổn định của Thông tư số 70 và có cập nhật, bổ sung một số nội dung mới cho phù hợp với thực tế. Đặc biệt là nội dung về quy trình kiểm định theo khuyến nghị của Tổ chức Đăng kiểm ô tô Quốc tế (CITA).

Chính thức tăng chu kỳ kiểm định cho ô tô kinh doanh vận tải đến 9 chỗ ngồi - 1
Mẫu tem kiểm định mới được tách riêng cho xe không kinh doanh vận tải và xe có kinh doanh vận tải.

Hai điểm mới đáng chú ý nhất trong Thông tư 16 đó là quy định về mẫu tem kiểm định mới để phân biệt giữa ô tô có kinh doanh vận tải và ô tô không doanh vận tải và điều chỉnh chu kỳ đăng kiểm theo hướng tăng thời gian đối với xe kinh doanh vận tải đến 9 chỗ ngồi.

Theo đó, việc Bộ Giao thông Vận tải chính thức tăng chu kỳ kiểm định đối với ô tô có kinh doanh vận tải là một tín hiệu vui đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tài xế taxi, xe công nghệ,…

Cụ thể, với xe chở người đến 9 chỗ ngồi có kinh doanh vận tải, thời hạn đăng kiểm mới lên 24 tháng đối với chu kỳ đầu và 12 tháng đối với những chu kỳ tiếp theo. Quy định hiện hành tại Thông tư 70 lần lượt là 18 và 6 tháng.

Chính thức tăng chu kỳ kiểm định cho ô tô kinh doanh vận tải đến 9 chỗ ngồi - 2
Chính thức tăng thời gian kiểm định cho ô tô đến 09 chỗ có kinh doanh vận tải.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, việc điều chỉnh tăng chu kỳ kiểm định của ô tô chở người các loại đến 9 chỗ có kinh doanh vận tải Thông tư số 16 là giải pháp tháo gỡ khó khăn rất lớn của Bộ Giao thông vận tải đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

“Điều chỉnh này không những chỉ giúp giảm chi phí đăng kiểm cho tổ chức và cá nhân, mà việc giảm tần suất đưa phương tiện đến thực hiện kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới còn làm giảm rủi ro nhiễm bệnh cho cả người điều khiển phương tiện và đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ đăng kiểm”, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ.

Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/10/2021.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác