Tuổi Trẻ, Tiền Phong

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm gương ô tô ở TP.HCM

(News.oto-hui.com) – Công an quận Bình Tân (TP.HCM) vừa triệt phá nhóm chuyên bẻ trộm gương chiếu hậu ô tô. Khám xét nơi ở và nơi làm việc của những người liên quan, công an thu giữ tổng cộng khoảng 278 gương chiếu hậu ô tô.

Ngày 28/1 Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã khởi tố bị can Trần Anh Tuấn (28 tuổi) –  Huỳnh Ngọc Ái (24 tuổi, cùng ngụ huyện Bình chánh) và Cao Văn Thông (31 tuổi) – Nguyễn Thị Thanh Vy (27 tuổi, cùng ngụ quận 7) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Hai đối tượng trộm gương
Hai đối tượng trộm gương: Trần Anh Tuấn và Cao Văn Thông – Ảnh: C.A.

Công an cũng khởi tố 2 người khác là Trang Sĩ Uyển (từ Sùng, 48 tuổi, quê Long An, tạm trú huyện Bình Chánh và Võ Văn Việt (48 tuổi, ngụ quận 4, là chủ cửa hàng sửa chữa ô tô Tân Việt ở đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trang Sỹ Uyển và Võ Văn Việt – Ảnh: C.A.

Đồng thời ra Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Anh Tuấn, Cao Văn Thông, Trang Sĩ Uyển, Võ Văn Việt; ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Ngọc Ái và Nguyễn Thị Thanh Vy.

Tuấn và Thông là có quan hệ họ hàng. Vì cần tiền tiêu xài nên anh em này rủ nhau đi trộm cắp gương chiếu hậu ô tô đỗ ven đường vào ban đêm. Nhóm đối tượng này di chuyển trên xe gắn máy, rảo quanh các tuyến đường để thực hiện hành vi, Tuấn và Thông bẻ trộm gương chiếu hậu, còn Ái và Vy tham gia với vai trò cảnh giới.

Sau khi trộm được gương ô tô, nhóm đối tượng mang bán cho Trang Sĩ Uyển. Dù biết là tài sản trộm cắp nhưng Uyển thu mua để bán lại kiếm lời. Uyển có 2 tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Uyển bán lại số gương trên cho Võ Văn Việt, chủ cửa hàng sửa chữa ô tô Tân Việt ở quận Bình Thạnh.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của những người liên quan, công an thu giữ tổng cộng khoảng 278 gương chiếu hậu ô tô.

Các gương chiếu hậu bị công an thu giữ

Công an TP.HCM kêu gọi ai là nạn nhân của các đối tượng trên, liên hệ cơ quan công an nơi xảy ra việc mất tài sản để trình báo và hỗ trợ điều tra. 

Đồng thời, Công an TP.HCM đề nghị người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản, không để các đối tượng lợi dụng sơ hở để cướp giật, trộm cắp tài sản.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác