Bất ngờ với mối quan hệ hợp tác kéo dài 8 năm của Intel và Google

Sự hợp tác phát triển giữa các nhà sản xuất ô tô và các công ty công nghệ về các hệ thống tự hành trên xe đã không còn là việc quá mới mẻ. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ mới vừa tìm hiểu được quãng thời gian hợp tác làm việc trong lĩnh vực công nghệ tự hành cho xe ô tô giữa Intel và Google.

Mới đây, trang báo Car and Driver vừa đưa tin rằng hai công ty này đã cộng tác về công nghệ lái tự động cho xe ô tô trong suốt 8 năm. Đó là lí do vì sao ít ai ngạc nhiên khi Waymo, bộ phận tự hành của Google lại đi trước nhiều năm so với những công ty đối thủ.
Đội xe tự hành lớn nhất hiện đang trong quá trình kiểm tra và thử nghiệm ở Phoenix, Arizona, bao gồm 600 chiếc Chrysler Pacifica sở hữu công nghệ Waymo và Intel. Ông John Krafcik, Giám đốc điều hành Waymo cho biết đây chỉ mới là sự khởi đầu.
“Khi công nghệ tự hành của Waymo trở nên thông minh và có nhiều khả năng hơn, phần cứng và phần mềm hiệu suất cao của nó sẽ đòi hỏi sự tính toán mạnh và hiệu quả hơn. Bằng cách làm việc chặt chẽ với Waymo, Intel có thể cung cấp cho đội xe của Waymo sức mạnh xử lý tiên tiến cần thiết cho công nghệ tự hành ở cấp độ 4 và 5 “.
Trong nhiều năm, người ta cho rằng Google đã tự tạo ra công nghệ lái tự động. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác lâu dài với Intel đã minh chứng cho sự vượt trội của Google.Thời gian gần đây, Intel đã tăng cường nỗ lực để phát triển các công nghệ cho xe tự hành theo cách tiên tiến hơn nữa, đồng thời công bố các mối quan hệ với các đối tác lớn như BMW, Mobileye, Delphi và FCA. Đầu năm nay, Intel thậm chí còn mua lại Mobileye với giá 15 tỷ USD.Giám đốc điều hành của Intel, ông Brian Krzanich cho biết: “Với tốc độ mà công nghệ tự hành trên xe đang đạt được, tôi hoàn toàn mong đợi đến thế hệ con cháu của chúng ta sẽ không bao giờ phải lái xe nữa. “Đó là một ý nghĩ đáng kinh ngạc khi một việc mà gần 90% người Mỹ đang làm mỗi ngày sẽ kết thúc trong một tương lai không xa. ”

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác